x close

โดนอีก ! แจ้งข้อหา My Mate Nate ทารุณกรรมสัตว์เพิ่ม

my mate nate

          สน.ประเวศ เตรียมแจ้งข้อหา My Mate Nate ทารุณสัตว์ จากกรณีคลิปแมวสู้กับแมงป่อง ขณะที่ดราม่าวางเหรียญบนรางรถไฟ โดนแจ้ง 2 ข้อหา โทษปรับ 100 บาท เข้ารับทราบข้อหาพรุ่งนี้ (19 กรกฎาคม 2560)

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 พ.ต.อ. อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับ สน.ประเวศ เปิดเผยว่า จากกรณีก่อนหน้านี้มีผู้แจ้งความเอาผิด นายนาธาน หรือ เนท บาร์ทลิ่ง หรือ My Mate Nate  ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ชาวอเมริกัน ที่ทำคลิปวิดีโอแมวต่อสู้กับแมงป่อง ไว้ที่  สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา และมีการโอนสำนวนคดีมาที่ สน.ประเวศ หลังสืบทราบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าที่ นายนาธาน เช่าอยู่ในพื้นที่ สน.ประเวศ โดยพนักงานสอบสวนได้ไปสอบปากคำเจ้าของบ้านเช่าดังกล่าวแล้ว ได้รับการยืนยันว่าได้ให้นายนาธาน เช่าอยู่อาศัยจริง ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะแจ้งข้อหากับนายนาธานในความผิด ตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ ในความผิดตามมาตรา 10 ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

mymatenate
          ขณะที่กรณีคลิปการวางเหรียญบนรางรถไฟ เบื้องต้นทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความไว้ 2 ข้อหา คือ ผู้หนึ่งผู้ใดมิได้รับอนุญาตจะไม่สามารถเข้ามากระทำการใด ๆ ในเขตของการรถไฟฯ ถือเป็นความผิดฐานลหุโทษ มาตรา 84 และ 87 ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ. 2464 เป็นความผิดลหุโทษตามกฎหมายเก่า มีอัตราโทษปรับเพียง 100 บาท โดยยังไม่มีการแจ้งข้อหาในความผิดฐานบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา ในคดีนี้จะมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 2 คน คือ นายนาธาน บาร์ทลิ่ง และเพื่อนที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ และได้รับการยืนยันว่า ทั้ง 2 คนจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (19 กรกฎาคม 2560)

my mate nate

my mate nate

my mate nate

ภาพจาก เฟซบุ๊ก My Mate Nate, Voice TV 21

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สวพ.FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนอีก ! แจ้งข้อหา My Mate Nate ทารุณกรรมสัตว์เพิ่ม อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2560 เวลา 09:32:18 12,176 อ่าน
TOP