x close

กู้ซากรถตกเหวที่สหรัฐฯ คาดเลื่อนอีกร่วมสัปดาห์ หลังระดับน้ำลดช้า



นักศึกษาตกเหวสหรัฐ

         ข่าวนักศึกษาตกเหวสหรัฐฯ ล่าสุด คาดอาจเลื่อนกู้ซากไปอีกร่วมสัปดาห์ หลังระดับน้ำลดช้า ขณะที่คนไทยในสหรัฐฯ ร่วมจัดพิธีกรรมทางศาสนา เพื่อไว้อาลัย 2 นักศึกษา

         เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 รายการล้อมวงข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์นางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ อายุ 28 ปี 2 นักศึกษาไทยประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวลึกที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเวลาผ่านมาหลายสัปดาห์แต่ก็ยังไม่สามารถทำการเก็บกู้ซากรถและศพขึ้นมาได้ เนื่องจากสภาพอากาศและปริมาณน้ำที่สูงและไหลเชี่ยว

นักศึกษาตกเหวสหรัฐ

นักศึกษาตกเหวสหรัฐ
        ทั้งนี้ คาดว่าอาจจะมีการเลื่อนการเก็บกู้ซากรถออกไปอีก หลังจากที่มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าจะสามารถลงเก็บกู้ได้ภายในกลางสัปดาห์นี้ เนื่องจากระดับน้ำมีการลดที่ล่าช้ากว่าที่คาดไว้ คือวันละ 20 ลูกบาศก์ฟุต ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะเข้าเกณฑ์ที่ปลอดภัย คือ ระดับเหลือเพียง 400 ลูกบาศก์ฟุต ที่ทางเจ้าหน้าที่จะสามารถลงไปเพื่อเก็บกู้ซากรถขึ้นมาได้

นักศึกษาตกเหวสหรัฐ

นักศึกษาตกเหวสหรัฐ

         ขณะที่ เฟซบุ๊ก SiamTownUS มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ชุมชน องค์กร และสมาคมไทยในสหรัฐอเมริกาได้มีการวมตัวกันเพื่อเดินทางเข้าให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมมีการนิมนต์พระสงฆ์ 3 รูป เพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนาตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีการสวดบังสุกุล อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลและแผ่เมตตาให้แก่ 2 นักศึกษาไทยผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

นักศึกษาตกเหวสหรัฐ

นักศึกษาตกเหวสหรัฐ

นักศึกษาตกเหวสหรัฐ

นักศึกษาตกเหวสหรัฐ



ภาพและข้อมูลจาก รายการล้อมวงข่าว, เฟซบุ๊ก SiamTownUS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ซากรถตกเหวที่สหรัฐฯ คาดเลื่อนอีกร่วมสัปดาห์ หลังระดับน้ำลดช้า อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2560 เวลา 16:19:35 23,143 อ่าน
TOP