x close

คิทาโร่ มาช่วยแล้ว !!!









          ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นสร้างจากผลงานการ์ตูนชิ้นเอกที่เป็นอมตะตลอดกาลของญี่ปุ่น ในที่สุดก็ถือกำเนิดขึ้นแล้ว!

          เกะเกะเกะ โนะ คีทาโร่ การ์ตูนญี่ปุ่นที่โด่งดังที่สุดจากผลงานการรังสรรค์ของนักเขียนการ์ตูน อัจฉริยะอย่าง ชิเงรุ มิซึกิ การ์ตูนชุดคีทาโร่ตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนหลายเล่มตั้งแต่ปี 1965 ทำให้สิ่งมีชีวิต สัตว์ประหลาดและภูตผีตามตำนานพิ้นบ้านของญี่ปุ่นหรือที่รู้จักกันในชื่อ โยไค เป็นที่รู้จักกันถ้วนทั่ว เรื่องราวอันน่าพิศวงของ คีทาโร่ สมาชิกเผ่าพันธ์ปีศาจตนสุดท้ายที่ยังมีชีวิต ปีศาจลูกตาพ่อของ คีทาโร่ และปีศาจตนอื่น ๆ อีกมากมายที่ต่างมีลักษณะโด่ดเด่นเฉพาะตนได้รับการทำเป็นภาพยนตร์การ์ตูนชุด

          โดย ฟูจิทีวีที่ออกอากาศอย่างต่อเนื่องยาวนาน จนเป็นที่รักของผู้ชมมากมายหลากหลายช่วงอายุ ทั้งยังมีการทำตัวละครที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเหล่านี้เป็นวีดีโอเกม ของเล่นต่าง ๆ และสินค้าอื่น ๆ บัดนี้ เวลาล่วงเลยมา 40 ปีหลังจากการถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกของหนังสือการ์ตูนต้นฉบับ ในที่สุดก็มีการดัดแปลงคีทาโร่เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่น!

          ภาพยนตร์ที่สร้างยังคงไว้ซึ่งสารัตถะของเรื่องตามต้นฉบับหนังสือการ์ตูน ซึ่งมีอิทธิพลกับทีมงานสร้างจากต่างประเทศเป็นอย่างยิ่ง แต่เหตุการณ์ที่เกิดในภาพยนตร์เป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด คีทาโร่ ที่เดินทางข้ามไปมาระหว่างโลกปีศาจและโลกมนุษย์ได้เข้าไปติดอยู่ในภาวะ วิกฤตที่ลำบากยากเข็ญที่สุดตั้งแต่เคยประสบมาโดยเข้าไปเกี่ยวข้องกับ “หินปีศาจ” ที่เปี่ยมไปด้วยพลังเวทย์อันแข็งแกร่ง  โลกปีศาจที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีซีจีที่ก้าวหน้าที่สุดจะเปิดเผยออกมาต่อ หน้าคุณในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน!

โลกของ "คีทาโร่" ที่บรรยายให้เห็นผ่านการใช้เทคโนโลยีระดับโลกรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างวีเอฟเอ็กซ์

          ทีมงานที่ดีที่สุดจากทั่วโลกได้มารวมตัวกันเพื่อทำเอฟเฟคพิเศษในภาพยนตร์ เรื่องนี้ อาวุธประจำตัวอันร้ายกาจของ คีทาโร่ ได้แก่ เสื้อคลุมขนปีศาจ (เสื้อคลุมเวทมนตร์ที่ปกป้องคีทาโร่จากภยันตราย) รองเท้าเกี๊ยะควบคุมด้วยรีโมท และผมเข็ม (ผมที่แข็งเหมือนเข็ม สะบัดออกมาจากหัวของคีทาโร่) สร้างสรรค์ขึ้นโดย เซ็นโทร ดิติตอล พิคเจอร์ บริษัทซีจีที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในฮ่องกงซึ่งฝากผลงานไว้ใน ภาพยนตร์ “คิล บิล1 และ 2”, “นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่” และ “คนเล็กหมัดเทวดา” และผู้ผลิตงานซีจีแถวหน้าของวงการแอนิเมชั่นของญี่ปุ่นรับหน้าที่สร้าง สรรค์ตัวละครสุดคลาสสิคอย่าง ปีศาจลูกตา พ่อของ “คีทาโร่” และ ปีศาจผ้า (เดอะคอตต้อน) จอมเหินหาว

 การรวมตัวของสุดยอดอัจฉริยะ!

          นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งยุคได้รับการคัดเลือกมาเพื่อรับบทบาทในภาพยนตร์ เรื่องนี้ อาทิเช่น นักร้องและนักแสดงหนุ่ม เอย์จิ เวนท์ซ ในบทของ คีทาโร่ : โย โออิซุมิ เล่นเป็นเจ้าหนูผี (แรทแมน) ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและตัวก่อปัญหาของ คีทาโร่ และ มาโอะ อิโนะอุเอะเป็นตัวแสดงนำฝ่ายหญิง ร่วมด้วยนักแสดงมากประสบการณ์ซึ่งเป็นที่รู้จักไปถึงต่างแดนอย่าง โคะยูกิ (จากเรื่องเดอะ ลาสต์ ซามูไร), ชิโดะ นาคามูระ (เล็ทเทอร์ ฟรอม อิโวะ-จิมะ), และ ยู (จากเรื่อง โนบอดี้ โนว์ส) รับบทเป็นปิศาจมากหน้าหลายตาที่สร้างสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วยทีมนักแสดงและทีมงานผู้เชี่ยวชาญมากมายนำโดย คัทสึฮิเดะ โมโตกิ ผู้กำกับการแสดง คัทสึฮิเดะซึ่งในปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้กำกับรุ่นใหม่ที่เป็นที่น่าจดจำมาก ที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่นได้สร้างโลกปีศาจของ ชิเงรุ มิซึกิ ให้ฟื้นคืนกลับมาอีกครั้งบนจอเงิน!



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิทาโร่ มาช่วยแล้ว !!! โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2550 เวลา 00:00:00 4,778 อ่าน
TOP