x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

หนุ่มรับส่วนแบ่งค่าปรับ ปัดเผยตัวหวั่นโดนทำร้าย ชี้ ทำไปเพราะอยากให้สังคมดีขึ้น

| 7,364 อ่าน

          หนุ่มรับส่วนแบ่งค่าปรับเปิดใจที่แจ้งมอเตอร์ไซค์จอดบนทางเท้า เพราะอยากให้สังคมดีขึ้น ปัดเปิดเผยตัวหวั่นโดนทำร้าย ด้านสำนักงานเขต เผย แจ้งจับแบบไหนได้เงินหรือไม่ได้เงิน

          จากกรณีที่หนุ่มได้รับส่วนแบ่งค่าปรับ 500 บาท หลังจากไปแจ้งจับมอเตอร์ไซค์จอดบนทางเท้านั้น (อ่านข่าว ได้จริง !! หนุ่มรับส่วนแบ่งค่าปรับ จยย. จอดบนทางเท้า ชี้อยากให้สังคมตระหนัก)

          เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2560 รายการปล่อยหมัด ช่องไบรท์ทีวี 20 ได้ไปสัมภาษณ์เจ้าของเรื่องดังกล่าว ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ เนื่องจากหวั่นคนที่ถูกปรับไปนั้นจะแค้นตนว่า สาเหตุที่ทำเช่นนี้เพราะต้องการให้สังคมดีขึ้น ส่งเรื่องแจ้งตำรวจไม่คิดว่าจะได้เงิน แต่สุดท้ายก็ได้เงินจริง

          ในเรื่องรางวัลนำจับนั้น จะมีหน่วยงานกลางส่งต่อสำนักงานเขตรับผิดชอบนั้น ๆ แล้วทางสำนักงานเขตจะไปสืบหาผู้กระทำผิด ส่งเทศกิจมาหา ถ้าหากมีการจ่ายค่าปรับเสร็จแล้ว ก็จะเรียกผู้แจ้งให้ไปรับเงินค่าปรับครึ่งหนึ่ง

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าเจอแบบนี้อีกจะทำต่อหรือไม่ เจ้าของเรื่อง ตอบว่า ก็ยังคงทำต่อ เพราะว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ทางเท้าไม่ควรมีรถจอด

          ด้านสำนักงานเขตปทุมวัน ชี้แจงว่า กรณีที่เข้าข่ายนั้น จะเป็นการขับรถย้อนศรหรือจอดรถบนทางเท้า ถ้าหากย้อนศรบนผิวถนนนั้นแจ้งไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่จราจร


ภาพจาก รายการปล่อยหมัด ช่องไบรท์ทีวี 20

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มรับส่วนแบ่งค่าปรับ ปัดเผยตัวหวั่นโดนทำร้าย ชี้ ทำไปเพราะอยากให้สังคมดีขึ้น อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2560 เวลา 11:12 7,364 อ่าน
TOP