x close

ผบ.เรือนจำ เผย สรยุทธ เริ่มปรับตัวในคุกได้แล้ว-เฝ้าระวังอาการท้องผูก


สรยุทธ

        ผู้บัญชาการเรือนจําพิเศษกรุงเทพฯ เผยยังไม่ย้าย สรยุทธ สุทัศนะจินดา ไปยังแดนอื่นในเรือนจำ เนื่องจากยังไม่เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาด ชี้เริ่มปรับตัวได้แล้ว

        วันที่ 3 กันยายน 2560 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจําพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าการควบคุมตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่โดนโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน และอยู่ระหว่างการยื่นฎีกาในชั้นศาลว่า ขณะนี้จากการพิจารณาจะยังไม่มีการย้ายนายสรยุทธ ไปควบคุมตัวในแดนอื่น เนื่องจากมีหมายควบคุมตัวเป็นหมายเหลือง ยังไม่เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาด และจะต้องรอให้กระบวนการยื่นประกันตัวในชั้นฎีกาของนายสรยุทธเสร็จสิ้น หากศาลไม่รับฎีกาและมีการออกหมายแดงเป็นผู้ต้องขังเด็ดขาด จึงจะพิจารณาย้ายไปควบคุมตัวในแดนอื่น โดยระหว่างนี้จะมีการพิจารณาความสามารถว่าจะเข้าข่ายทำประโยชน์ในด้านใดให้กับทางเรือนจำได้บ้าง
   
        จากการสังเกตการณ์การปรับตัวของนายสรยุทธในเรือนจำ พบว่าเริ่มปรับตัวได้ ส่วนปัญหาสุขภาพคือความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูง ไม่พบว่ามีอาการกำเริบแต่อย่างใด ส่วนอาการท้องผูกเนื่องจากระบบขับถ่ายยังไม่สามารถปรับตัวภายในห้องควบคุมได้ ขณะนี้ได้มีการจ่ายยาให้ในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นอาการปกติของผู้ที่ถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำในช่วงแรก ซึ่งระหว่างการควบคุมตัวส่วนใหญ่นายสรยุทธ จะเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดภายในเรือนจำ

สรยุทธ

        ทั้งนี้อาจพิจารณาความสามารถในการอ่านและเก็บข้อมูลของนายสรยุทธ ไปใช้ประกอบการพิจารณาในการควบคุมตัวในแดนอื่น ภายหลังจากที่ศาลออกหมายแดงให้เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดต่อไป

สรยุทธ

ภาพจาก Krit Krasaedhibaya
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.เรือนจำ เผย สรยุทธ เริ่มปรับตัวในคุกได้แล้ว-เฝ้าระวังอาการท้องผูก อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2560 เวลา 13:41:17 9,390 อ่าน
TOP