x close

เปิดตัวเปิดใจ 5 หนุ่ม "Hangman"


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก Gmember

          "เผลอปุ๊บ...นึกถึง Chocolate ปั๊บ ลิ้นก็อยากจะสัมผัส ใจก็อยากจะได้มา พอนึกปุ๊บ...น้ำในปากก็ไหลปั๊บ นี่ขนาดห้ามใจนะ นี่ขนาดแค่ตั้งตา เผลอปุ๊บ...นึกถึง Chocolate ปั๊บ ทุกๆ อย่างก็แวววับ โลกหมุนกลับในพริบตา แม้ฉุดเอาช้างตัวใหญ่มานั่งทับ อย่าคิดว่าใหญ่ล่ะยอมนะ เพื่อ Chocolate ฉันทำได้"... 

          อ่ะ อ่ะ ... เพื่อนคงกำลังนึกอยู่ล่ะสิว่า ใครน๊า...ที่ร้องเพลงนี้ คุ้นทั้งเสียงและเอกลักษณ์การร้อง อิอิ ... เอาเป็นว่าไม่ต้องคิดให้เสียเวลา เราไปทำความรู้จักกับ 5 หนุ่ม "Hangman" (แฮงก์แมน) สังกัดเดิมจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กันดีกว่า... 

          หัวเรือใหญ่ของวงนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน "โต-ณัฐพล พุทธภาวนา" อดีตสมาชิกวง "ซิลลี่ ฟูลส์" ที่โด่งดังนั่นเอง หลังมารับหน้าที่นำ "Hangman" กลับมาโลดเล่นในวงการเพลงอีกครั้ง โดยสมาชิกในวงประกอบด้วย "โต" ณัฐพล พุทธภาวนา (ร้องนำ), "เก๋" อรรคพล ทรัพยอาจิน (กีต้าร์), "แจ๊ค" พงศ์วิภาค เหมะ (กีต้าร์), "เกี๊ยะ" สมนึก ท่าชี (เบส) และ "แสบ" สายัณห์ สุวรรณเมธา (กลอง) ...  ว่ากันว่าสมาชิกในวง หนุ่มโต เป็นคนคัดเลือกเองทั้งหมด และเขาก็มั่นใจว่าฝีไม้ลายมือเจ๋งพอที่จะมาร่วมงานกันได้ ...





 กว่าจะมาเป็น "Hangman"

          โต เล่าความเป็นมาว่า... "เริ่มจากผมทำดนตรีเสร็จก่อน เพื่อหานักดนตรีมาออดิชั่น ซึ่งคนที่จะมาออดิชั่นเขาต้องรู้ก่อนว่าแนวเป็นยังไง และชอบที่จะร่วมงานกับผมรึเปล่ากับแนวเพลงที่ไม่เหมือนเดิม ออดิชั่นกันอยู่ประมาณ 4-5 เดือน ก็ได้เกี๊ย-มือเบส เก๋-มือกีต้าร์ และก็แสบ-มือกลอง กับ แจ๊ค-มือกีต้าร์ อีกคนตามลำดับ ที่ผมเลือกมานี่มันเป็นวงเพอร์เฟคที่สุดแล้ว และผมมั่นใจว่าแฮงก์แมนเป็นวงที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม"
           
          สำหรับชื่อวง "Hangman" โตอธิบายว่า มันคือเกมที่ต้องเติมคำ ถ้าเติมพลาดก็ถูกแขวนคอ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึง บางคนอยากทำสิ่งดี ๆ ตั้งใจทำงานดี ๆ แต่คนมักจะรอดูความล้มเหลวของเขามากกว่า ก็เหมือนกับการเล่นเกมที่คนเล่นตั้งใจเล่นให้มันสมบูรณ์โดยที่ตัวเองไม่โดนแขวนคอ แต่คนที่ชมเกมนี้ส่วนมากอยากเห็นถูกแขวนคอ คือดูที่ตัว HANGMAN ไม่ได้ดูที่คนเล่นเติมคำ 




          วงนี้ตั้งใจทำงานกันทุกคนก็หวังว่าคนจะไม่มองและพยายามจับผิด เพราะว่ามันเป็นที่เพ่งเล็งแน่นอน แต่วงนี้ก็ตั้งใจทำสิ่งที่ดีอยากให้มาเพ่งตรงที่ช่องเติมคำว่า วงนี้เติมคำสิ่งที่ดีได้เยอะขนาดไหน นั่นคือความหมายของวง HANGMAN" 


          ล่าสุดเพลง "chocolate" เพลงเปิดตัวเพลงแรกก็กำลังไต่ทะยานขึ้นชาร์ตวิทยุเกือบทุกคลื่นอยู่ในขณะนี้ ด้วยดนตรีจังหวะสนุกๆ และแปลกใหม่ทำให้เพลง "chocolate" ได้รับความสนใจมากขึ้น แต่จะมากน้อยแค่ไหน เพื่อน ๆ ต้องลองเข้าไปสัมผัสกันเองนะจ๊ะ และเตรียมพบกับอัลบั้มเต็มของพวกเขาได้ 9 ตุลาคมนี้ แน่นอน...



ข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวเปิดใจ 5 หนุ่ม "Hangman" โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 14,908 อ่าน
TOP