x close

คณะแพทย์ฯ ศิริราช สั่งพักการเรียน นศพ. ฆ่าหมา ชี้ทำผิดจริยธรรม


นศพ. ฆ่าหมา



          คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สั่งพักการเรียน นศพ. ฆ่าหมา ชี้ทำผิดจริยธรรม และหากมีความผิดตามกระบวนยุติธรรม จะพิจารณาให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา

          วันที่ 11 กันยายน 2560 เฟซบุ๊ก สำนักข่าวตรงประเด็น ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กรณีนักศึกษาแพทย์ฆ่าหมา ระบุว่า นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และรองคณบดีฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เชิญผู้ปกครอง และนักศึกษาแพทย์รายดังกล่าวมาสอบข้อเท็จจริง โดยแยกห้องสอบระหว่างผู้ปกครอง และนักศึกษารายดังกล่าว 

โดยผลสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นมีดังนี้

          1. ให้นักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหาพักการศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนกว่าผลการตัดสินทั้งหมดจะสิ้นสุด
          2. ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางจริยธรรมกับนักศึกษาดังกล่าว หากประเมินแล้วมีผลตัดสินว่ามีความผิดทางจริยธรรมจริง ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะดำเนินการส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อดำเนินการต่อไป ตามเกณฑ์ความผิดด้านจริยธรรม
          3. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะเฝ้าติดตามการรักษาปัญหาด้านจิตใจผู้ถูกกล่าวหาอย่างใกล้ชิด หากการเจ็บป่วยทางด้านจิตใจได้รับการประเมินว่ามีความรุนแรงขัดต่อการศึกษาด้านแพทย์ศาสตร์ จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดล พิจารณาให้พ้นสภาพนักศึกษา
          4. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะเฝ้าติดตามความคืบหน้าของกระบวนการยุติธรรม หากมีผลทางอาญาเป็นที่สิ้นสุด และมีความผิด จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดล ให้พิจารณาให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา อย่างไรก็ตาม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบแก่ทุกฝ่าย โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และหลักกระบวนการยุติธรรม



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าวตรงประเด็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะแพทย์ฯ ศิริราช สั่งพักการเรียน นศพ. ฆ่าหมา ชี้ทำผิดจริยธรรม อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 07:32:28 35,660 อ่าน
TOP