x close

เปิดคลิปเสียง ข้าราชการโทร. ไถเงินแม่นักกีฬาทีมชาติ ไปผ่อนรถ อ้างช่วงนี้ช็อต

ไถเงิน

          คุณแม่นักกีฬาเพาะกายทีมชาติ พบกองปราบฯ หลังเจ้าหน้าที่รัฐ ขู่รีดเงิน 20 ล้านบาท เปิดคลิปเสียงบิ๊กข้าราชการ ไถเงิน 5 พัน พูดเองรับใต้โต๊ะ แต่รายได้หดเพราะ บิ๊กตู่

          เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 นางสุนันท์ จารุไพโรจน์ มารดาของ น.ส.กมลวรรณ จารุไพโรจน์ นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้นำหลักฐานนำมายื่นแจ้งความตำรวจกองปราบ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐรายหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ หลังถูกข่มขู่เรียกรับเงิน 20 ล้านบาท
          กรณีดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลัง นางสุนันท์ ถูกกลุ่มคนที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ เรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ตเมนต์ใน จ.สมุทรปราการ รวมทั้งหมด 5 อาคาร จึงได้รวบรวมหลักฐานมามอบให้เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองปราบฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะเชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ และจากนี้จะเดินทางไปร้องเรียนกับกระทรวงมหาดไทยเพื่อดำเนินการกรณีนี้ต่อไป

ไถเงิน

          นางสุนันท์ เปิดเผยว่า ตนได้วางแผนก่อสร้างอพาร์ตเมนต์กว่า 80 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ต่อมามีเจ้าหน้าที่รัฐได้แนะนำนายช่างโยธาให้มาดำเนินการเขียนแบบและรับเหมาก่อสร้าง จึงเกิดการเชื่อใจ กระทั่งในปี พ.ศ. 2557 เจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ได้มาเรียกรับเงินครั้งแรกจำนวน 30,000 บาท กระทั่งเรียกสูงสุดจำนวน 20 ล้านบาท ก่อนจะลดมาเหลือ 5 ล้านบาท แต่ตนก็ไม่ยินยอมที่จะจ่าย ทำให้ล่าสุดในวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา มีการติดป้ายห้ามใช้อาคาร เพื่อเตรียมทำการรื้อถอน จึงตัดสินใจต่อสู้ เพราะมั่นใจว่านี่คือการกลั่นแกล้งประชาชน

          ด้าน น.ส.กมลวรรณ บอกว่า ตนรู้สึกเป็นห่วงครอบครัว โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่รัฐจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบด้วย เพราะอาคารทั้ง 5 อาคาร สร้างมาด้วยหยาดเหงื่อและแรงกายของครอบครัว ที่สำคัญตัวเองต้องเดินทางไปชิงแชมป์โลกกับคณะนักกีฬาไทยแล้ว ที่ประเทศมองโกเลีย จึงอยากให้เร่งดำเนินการ เพื่อความสบายใจของทุกคน

ไถเงิน

          ขณะเดียวกัน นางสุนันท์ ยังได้เปิดเผยหลักฐานเป็นคลิปเสียง บทสนทนากับบิ๊กข้าราชการที่ได้โทรศัพท์มาหา และขอยืมเงิน 5,000 บาทเพื่อนำไปผ่อนรถ โดยอ้างว่าช่วงนี้ช็อต เพราะถูกคำสั่งทางปกครอง พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนหาเงินใต้โต๊ะได้ถึงเดือนละ 200,000 บาท แต่พอถึงยุคของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้รายได้หดหาย



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปเสียง ข้าราชการโทร. ไถเงินแม่นักกีฬาทีมชาติ ไปผ่อนรถ อ้างช่วงนี้ช็อต โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2560 เวลา 13:41:50 17,543 อ่าน
TOP