x close
hilight > ข่าวทั่วไป

บิ๊กตู่ ส่งกำลังใจให้ ตูน บอดี้สแลม ยันงบซื้ออาวุธกองทัพไม่เกี่ยวกัน

| 8,180 อ่าน

 

นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจ ตูน บอดี้สแลม วิ่งโครงการ ก้าวคนละก้าว ขอให้ประสบความสำเร็จและปลอดภัย ยันรัฐบาลไม่ได้นำงบไปใช้ในทางไม่จำเป็น  

 

วันที่ 15 ตุลาคม 2560 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากให้กำลังใจ ตูน บอดี้สแลม ที่ตั้งใจวิ่งการกุศลเพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล โดยขอให้ปฏิบัติภารกิจด้วยความสำเร็จและปลอดภัย รวมทั้งขอบคุณที่ได้ทำหน้าที่ของคนไทยคนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศชาติและเพื่อนมนุษย์ กิจกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ การทำความดีไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมาบังคับ หากมีความมุ่งมั่นแน่วแน่ก็จะต้องไม่หวั่นไหวต่อการวิพากษ์วิจารณ์ของผู้อื่น เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ยินดีให้การสนับสนุน และขอเชิญชวนให้ทุกคนลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ดีเพื่อชาติบ้านเมือง

ส่วนกระแสวิจารณ์ในโซเชียลที่ระบุว่า รัฐบาลนำงบประมาณไปใช้ในทางที่ไม่จำเป็นหรือการบริหารภาษีของรัฐล้มเหลว จน ตูน บอดี้สแลม ต้องออกมาวิ่งระดมทุนว่า ถือเป็นความเห็นของแต่ละบุคคล พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีหน้าที่บริหารบ้านเมืองให้ก้าวหน้าทั้งความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกระดับ จึงไม่สามารถทุ่มเทงบประมาณไปในสิ่งหนึ่งสิ่งใดได้ จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจในเรื่องนี้ การซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพเป็นการใช้งบประมาณประจำปีที่ได้ตั้งเอาไว้ล่วงหน้า เช่นเดียวกับการพัฒนาด้านอื่น ๆ ซึ่งจะต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย 

ทั้งนี้การดูแลและพัฒนาโรงพยาบาลทั่วประเทศนั้นมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น อัตราประชากร ผู้ป่วย จำนวนแพทย์ พยาบาล ขนาดโรงพยาบาล สถานที่ตั้ง ฯลฯ โดยรัฐบาลต้องดูแลในภาพรวมและเฉลี่ยงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้เกิดความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุด

 

ภาพจาก Instagram artiwara
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ส่งกำลังใจให้ ตูน บอดี้สแลม ยันงบซื้ออาวุธกองทัพไม่เกี่ยวกัน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2560 เวลา 16:44 8,180 อ่าน
TOP