x close

พบแล้ว ศพนักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน - สั่งปิด 3 แห่ง หนีน้ำป่าดอยสุเทพ

นักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน

นักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน

          พบแล้ว ศพหนุ่มนักมวยตกน้ำตกวังบัวบาน จ.เชียงใหม่ ดับสลด ด้านอุทยานสั่งปิด 3 น้ำตก หลังน้ำป่าเชี่ยวกราก

           ความคืบหน้าเหตุการณ์ นายชัยวัตร หลงลืม อายุ 22 ปี ชาวลำปาง นักมวยที่มาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน และไปเล่นน้ำตกวังบัวบาน ระหว่างเส้นทางขึ้นสู่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนถูกกระแสน้ำเชี่ยวดูดร่างจมหายไป เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2560
นักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน

นักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน

           ล่าสุด วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ ระดมกำลังออกค้นหาท่ามกลางความมืดและกระแสน้ำเชี่ยวกรากนานกว่า 3 ชั่วโมง กระทั่งช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาพบศพนายชัยวัตร และนำขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว ก่อนส่งร่างให้ทางแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราช เพื่อทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต และได้แจ้งให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตทราบเพื่อให้มารับศพนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

          จากเหตุการณ์นี้ ทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้มีคำสั่งปิดน้ำตก 3 แห่งในพื้นที่ ได้แก่ น้ำตกมณฑาธาร, น้ำตกวังบัวบาน และน้ำตกห้วยแก้ว จนกว่าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจะเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้ยังติดป้ายห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ พร้อมฝากย้ำเตือนประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้เพิ่มความระมัดระวัง และเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ ห้ามฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด

นักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน

นักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน

นักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว ศพนักมวยจมน้ำตกวังบัวบาน - สั่งปิด 3 แห่ง หนีน้ำป่าดอยสุเทพ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2560 เวลา 15:10:14 8,899 อ่าน
TOP