x close

ชาวชลฯ เสียงแตก ปมไล่ผู้ว่าฯ พ่อเมืองปัดลาออก รอให้ ก.มหาดไทย ชี้ขาด

ไล่ผู้ว่าชลบุรี

          ชาวชลบุรียังปักหลักประท้วงไล่ผู้ว่าฯ ขณะที่บางส่วนเริ่มไม่เห็นด้วย ด้านผู้ว่าฯ ยันไม่สลายชุมนุม แจงเรื่องลาออกขึ้นอยู่กับกระทรวงมหาดไทย

          ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรง กรณีชาวชลบุรีลุกฮือรวมตัวประท้วง นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัด เหตุไม่พอใจการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ล้มเหลว แม้ทางผู้ว่าฯ จะออกมาชี้แจงกับประชาชนแต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากมวลชนยังคงมีความไม่พอใจต่อคำชี้แจงนั้น (อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ ชลบุรี แถลงขอโทษประชาชน รับไม่ได้โดนจวกไม่จงรักภักดี)
ไล่ผู้ว่าชลบุรี

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 ชาวชลบุรีบางส่วนยังคงรวมตัวกันขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นคืนที่ 4 แล้ว โดยมีเหตุผลเหมือนเดิม คือไม่พอใจกับการชี้แจงจาก นายภัครธรณ์ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้ว่าฯ มาขอโทษอย่างจริงจังอีกครั้ง หากไม่ออกมาพบปะประชาชนจะชุมนุมกันตลอดไปทั้งเดือนพฤศจิกายน

          อย่างไรก็ดี จากการสอบถามชาวชลบุรีรายอื่น ๆ พบว่า ก็มีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม ยกตัวอย่างเช่น น.ส.ศิริพร ชาว จ.ชลบุรี กล่าวว่า การชุมนุมหน้าศาลากลางเป็นภาพที่ไม่สามัคคี และอยากให้มีการพูดคุยกันมากกว่า ซึ่งในพิธีวางดอกไม้จันทน์ ตนก็ได้เข้าร่วมตอน 16.00 น. ก่อนจะได้วางดอกไว้จันทน์ตอน 22.00 น. ซึ่งกรณีนี้ผู้ว่าฯ จะต้องแก้ไขปัญหากันต่อไป


ไล่ผู้ว่าชลบุรี

          ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายภัครธรณ์ เตรียมประกาศให้ลานหน้าศาลากลางจังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมนั้น ทางประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ชี้แจงว่า คำสั่งดังกล่าวไม่เป็นความจริง และทางผู้ว่าฯ กำชับให้เจ้าหน้าไม่พูดถึงเรื่องสลายการชุมนุม โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดยังคงปฏิบัติงานตามปกติ และยืนยันได้ชี้แจงทุกอย่างไปหมดแล้ว ส่วนจะอยู่หรือไปขึ้นอยู่กับการพิจารณาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ไล่ผู้ว่าชลบุรี

          สำหรับกรณีดังกล่าว ทางด้าน พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง สำหรับในจังหวัดที่มีการร้องเรียน คือ จ.ชลบุรี และ นนทบุรี โดยให้รายงานผลกลับมาภายใน 7 วัน

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวชลฯ เสียงแตก ปมไล่ผู้ว่าฯ พ่อเมืองปัดลาออก รอให้ ก.มหาดไทย ชี้ขาด อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:39:48 16,232 อ่าน
TOP