x close

ตำรวจเกาหลีปล่อยคลิปแอบถ่ายสาว ให้โหลดดูสบาย ๆ แต่ตอนท้ายจบสยอง

Stop Downloadkill

Stop Downloadkill

          ตำรวจเกาหลีใต้จัดแคมเปญต่อต้านการแอบถ่าย โดยการทำคลิปเลียนแบบคลิปแอบถ่ายจริง ๆ แต่สุดท้ายเหยื่อกลายเป็นผี เพราะต้องการสื่อให้เห็นว่า การกระทำเหล่านี้ สุดท้ายแล้วคือสิ่งที่ผลักดันให้เหยื่อฆ่าตัวตาย

          เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ตำรวจเกาหลีได้จัดทำแคมเปญ Stop Downloadkill ขึ้นมา เพื่อเป็นกระบอกเสียงรณรงค์ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศด้วยการแอบถ่ายคลิปวิดีโอ เช่น การแอบถ่ายใต้กระโปรง หรือในห้องน้ำ โดยทางตำรวจได้สร้างคลิปวิดีโอชุดหนึ่งขึ้นมา ลักษณะเหมือนกับคลิปแอบถ่ายทุกประการ แต่จริง ๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น
Stop Downloadkill

          โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อัปโหลดคลิปวิดีชื่อ "ห้องแต่งตัว" ลงบนเว็บไซต์สำหรับแชร์ไฟล์แห่งหนึ่ง พบว่าตั้งแต่วันที่ 17-31 ตุลาคม มีคนกดโหลดคลิปนี้ไปแล้วกว่า 26,000 ครั้ง คลิปดังกล่าวมีตอนแรกเหมือนกับคลิปแอบถ่ายทั่ว ๆ ไป เผยให้เห็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยมุมกล้องนั้นถ่ายมาจากมุมสูง เหมือนคนข้าง ๆ ห้องแอบปีนขึ้นไปถ่าย แต่แล้วหญิงสาวก็หยุดยืนนิ่ง ๆ กล้องก็ซูมเข้าไปใกล้ และพบว่าใบหน้าของหญิงสาว คือใบหน้าของผี !!

Stop Downloadkill

Stop Downloadkill

          นอกจากนี้แล้วยังมี 2 คลิปที่มีลักษณะเหมือนกัน เพียงแต่เปลี่ยนฉากไปเป็นห้องน้ำและห้องนอน ตอนแรกก็เป็นการแอบถ่าย แต่สุดท้ายก็พบว่าคนที่ถูกถ่ายกลายเป็นผี ซึ่งจากคลิปเหล่านี้ ตำรวจเกาหลีใต้เปิดเผยว่า มันเป็นการสั่งสอนให้รู้สึกตกใจกลัว ใช้ความช็อกเป็นสื่อส่งสาส์นถึงบรรดาผู้ที่ชอบโหลดคลิปเหล่านี้ไปดู ว่าสิ่งที่พวกคุณกำลังทำอยู่ ไม่ต่างอะไรกับการทำร้ายเหยื่อทางอ้อมและกำลังฆ่าพวกเธอ เพราะมีหญิงสาวมากมายที่ตกเป็นเหยื่อการถ่ายคลิปเหล่านี้ ต้องพบเจอกับความกดดัน ความอับอาย ซึ่งหลายครั้งมันจบลงที่การฆ่าตัวตาย

Stop Downloadkill

          ข้อความที่ปรากฏภายหลังคลิป ยังระบุอีกว่า เว็บไซต์แชร์คลิปแชร์ภาพเหล่านี้ ต่างก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตามองอยู่เสมอ ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับในทางที่ดีมาก และทางตำรวจเกาหลีใต้ก็มีโครงการสร้างแคมเปญต่อต้านอาชญกรรมจากการใช้ "กล้อง" เป็นอาวุธ ในรูปแบบอื่น ๆ ต่อไปอีก


Stop Downloadkill

          สำหรับกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้นั้น การแอบถ่ายคลิปวิดีโอถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง ผู้กระทำอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี และถูกปรับเป็นเงินสูงสุดถึง 10 ล้านวอน หรือกว่า 297,000 บาท แต่อย่างไรก็ตาม สถิติในช่วงปี 2552-2558 พบว่า ปัญหาการคุกคามทางเพศโดยการแอบถ่ายกลับเพิ่มสูงขึ้นถึง 24.9 เปอร์เซ็นต์ จาก 517 ครั้ง เป็น 7,730 ครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่น่าตกใจอย่างยิ่ง









ภาพจาก South Korea Polic
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเกาหลีปล่อยคลิปแอบถ่ายสาว ให้โหลดดูสบาย ๆ แต่ตอนท้ายจบสยอง โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:09:20 22,067 อ่าน
TOP