x close

อุตุฯ เตือน พายุด็อมเร็ย ภาคใต้ฝนตกหนักมาก-กทม. อากาศเย็น 21 องศา

พายุด็อมเร็ย

          กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุด็อมเร็ย ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักมาก คลื่นสูง ส่วนประเทศไทยตอนบน อากาศหนาวเย็น ขณะที่ กทม. อากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง

          ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุ "ด็อมเร็ย " (DAMREY) และฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560) ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 06 พฤศจิกายน 2560
          1. หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงยังคงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง

          พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้

             บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

             สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

          2. หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน ด็อมเร็ย (Damrey) ได้สลายตัวแล้ว

          สำหรับรายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

          สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย ในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

          ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือน พายุด็อมเร็ย ภาคใต้ฝนตกหนักมาก-กทม. อากาศเย็น 21 องศา โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09:04:03 12,591 อ่าน
TOP