x close

กรมอุตุฯ เตือนพายุดีเปรสชัน จ่อถล่มภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน


กรมอุตุฯ เตือนพายุดีเปรสชัน จ่อถล่มภาคใต้

        กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนดีเปรสชัน คาดเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี 7 พฤศจิกายน ชี้คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

        วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุดีเปรสชัน บริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 โดยระบุว่า พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดนครศรีธรรมราช ประมาณ 250 กิโลเมตร กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในระยะต่อไป

        ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีลมแรง และมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณภาคใต้ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง

        โดยพื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบมีดังนี้

        - วันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2560 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี รวมทั้งเกาะสมุย นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

        - วันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2560 ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล


        สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

กรมอุตุฯ เตือนพายุดีเปรสชัน จ่อถล่มภาคใต้



ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ เตือนพายุดีเปรสชัน จ่อถล่มภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:47:33 15,492 อ่าน
TOP