x close

เที่ยวเมืองสองแคว สัมผัสมนต์ขลังของกรุงเก่า

            ท่องเที่ยว เที่ยว เมืองพิษณุโลก กับ ททท. ท่องเที่ยววิถีไทย ต้านภัยโลกร้อน กับ เมืองสองแคว โดยจะพาไป วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร กราบนมัสการ พระพุทธชินราช และไป พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี และไปปลูกต้นไม้กันที่ จ.สุโขทัย ก่อนจะปิดท้ายที่ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร 




 



             เมืองไทยมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน บรรพชนไทยหลายต่อหลายรุ่นที่สละชีพเพื่อรักษาดินแดนขวานทองผืนนี้เอาไว้ มาวันนี้ ธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้มาเยือนเที่ยวอย่างสนุกสนานโดยไม่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ทำให้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างพากันรณรงค์สร้าง จิตสำนึกในการ ท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ กัน  
 
             การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดคาราวาน ท่องเที่ยววิถีไทย ต้านภัยโลกร้อนขึ้น เพราะทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น เป็นต้นทุนทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ ถ้าไม่ช่วยกันรักษา ไม่ช้าคงมีให้เห็นแต่ในจินตนาการ และภาพถ่ายเท่านั้น... 
 
             ทริปนี้เรามุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือตอนล่างของไทยกัน จังหวัดแรกที่ไปเยือนคือ พิษณุโลก เมื่อมาถึงเมืองสองแควแห่งนี้แล้ว   สิ่งแรกที่ห้ามพลาด คือ ไหว้พระคู่บ้านคู่เมืองที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่ชาวบ้านส่วนใหญ่มักเรียกขานกันว่า วัดใหญ่ หรือวัดพระศรี กันจนติดปาก แม้นพระประธานองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานในวิหารคือ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เที่ยวเมืองสองแคว สัมผัสมนต์ขลังของกรุงเก่า โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 6,001 อ่าน
TOP