x close

หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล แค่ข้อความเดียวเปลี่ยนทั้งชีวิต

หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล

           หนุ่มกำพร้าแสนโดดเดี่ยว ไม่มีเพื่อน แถมยังถูกคนรักที่คบกันมา 6 ปี หักหลัง แสนสิ้นหวังในชีวิต ประกาศข้อความหาเพื่อนผ่านทางโซเชียล และผลที่ได้รับเกินฝันจริง ๆ

           "ผมสิ้นหวังที่จะพบเจอเพื่อนใหม่ ผมเหงาและกำลังก้าวผ่านช่วงที่ยากที่สุดของชีวิต ผมจะไปนั่งรอที่บันไดของหอประชุมในเมือง ตั้งแต่เวลาบ่าย 2 ถึง 2 ทุ่ม ผมจะใส่กางเกงสีดำ และสะพายกระเป๋า North Face" เป็นข้อความของหนุ่มชาวเดนมาร์กรายหนึ่งที่สุดเหงาและแสนโดดเดี่ยว อยู่ในช่วงสิ้นหวังในชีวิต จึงได้ออกมาประกาศหาเพื่อนผ่านทางโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ซึ่งข้อความนี้เพียงข้อความเดียว นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของชีวิตเขา รวมไปถึงคนอื่น ๆ อีกมากมาย
หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล

           เว็บไซต์ Bored Panda หยิบเรื่องราวชวนทึ่งนี้มาเผยให้ได้ชมกัน โดยเผยว่า หนุ่มรายนี้ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวลงบนโซเชียลมีเดียของยุโรปที่ชื่อว่า Yik Yak ซึ่งให้ใครก็ตามสามารถเขียนโพสต์ข้อความอะไรก็ได้ โดยผู้ที่อยู่รอบ ๆ ในรัศมี 10 กิโลเมตรจะสามารถเห็นข้อความนั้นและตอบกลับได้... ทว่า หนุ่มรายนี้ไม่ล่วงรู้เลยว่า ข้อความของเขาจะกลายเป็นที่สนใจ และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามแบบไม่คาดฝันและไม่ทันได้ตั้งตัวเลย

           หนุ่มรายนี้ ไม่ได้มีชีวิตเหมือนคนทั่วไปสักเท่าไหร่นัก กว่าครึ่งชีวิตในช่วงวัยเด็กและวัยรุ่นของเขา ต้องอาศัยอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาเติบโตมาในสถานที่ที่จำเป็นต้องดิ้นรนเอาตัวรอด ท่ามกลางความไม่ปลอดภัย และอันตรายรอบตัว สิ่งเหล่านั้นในอดีต ส่งผลทำให้เขากลายเป็นคนที่ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง และติดอยู่กับความรู้สึกที่โดดเดี่ยวและไร้ตัวตน นอกจากนั้น เมื่อเดือนกันยายน 2559 เขายังจับได้ว่า แฟนสาวที่คบหากันมานานถึง 6 ปี หักหลังเขา เธอแอบนอกใจและทิ้งเขาไปหลังจากนั้น เหมือนโลกทั้งใบของเขาแตกสลาย และเขาจมดิ่งลงไปในจุดที่ลึกที่สุดของความรู้สึก จนถึงขั้นเกือบตัดสินใจฆ่าตัวตาย เขาเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชระยะหนึ่ง ก่อนจะออกมาเผชิญความจริง

หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล

           ในชีวิตเขามีเพื่อนเพียงไม่กี่คน เพราะเขาหยุดสานความสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ ตั้งแต่ปี 2553 ภายหลังจากที่เขาได้เริ่มต้นคบหากับอดีตแฟนสาว สรุปว่าในตอนนี้ เขา ไม่มีทั้งครอบครัว เพื่อน และแฟน กลายเป็นคนที่เหงาและโดดเดี่ยวอย่างสมบูรณ์ และความสิ้นหวังนี้ เขาจึงได้ตัดสินใจเขียนข้อความดังข้างต้นขึ้นมา

           และแล้วสิ่งที่เขาไม่คาดฝันก็พลันเกิดขึ้น คนแปลกหน้าจำนวนกว่า 13 คนมารวมตัวกันตรงที่หนุ่มรายนี้บอกไว้ว่าจะนั่งรอ คนเหล่านั้นต่างพากันมาให้กำลังใจเขาทั้ง ๆ ที่ไม่เคยรู้จักหรือแม้แต่เห็นหน้ากันมาก่อนในชีวิต ซึ่งมันทำให้เขาทั้งซึ้งและรู้สึกอบอุ่นหัวใจ จนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล

           หลังจากนั้นภาพถ่ายการพบกันของชายหนุ่มรายนี้กับคนแปลกหน้าที่มาให้กำลังใจ ก็กลายเป็นกระแสที่ถูกแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ของเดนมาร์ก กระทั่งมีทั้งสถานาวิทยุท้องถิ่นและสถานีโทรทัศน์ติดต่อเขาเพื่อนำเสนอเรื่องราวแสนน่าประทับใจนี้ ซึ่งในตอนแรกเขาก็รู้สึกกลัว แต่ต่อมาเขาก็ยอมเล่าเรื่องราว เพื่อที่อยากจะให้เป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจสำหรับคนที่รู้สึกเหงาและโดดเดี่ยวเช่นเขา ให้ยอมรับในตัวเองและเห็นคุณค่าในตัวเอง ใครจะเชื่อว่าอาจจะมีมิตรภาพมากมายซ่อนอยู่รอบตัว เพียงแค่กล้าที่จะเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ นั้น

           หลังจากผ่านไป 5 เดือน หนุ่มรายนี้ก็ได้ทำแคมเปญเดินผลัด 10 วัน จากเมืองโคเปนเฮเกน ไปยังเมืองออร์ฮูส ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้คนมากกว่า 70 คน ให้การสนับสนุนเขา ทั้งเดินทางมาร่วมเดินไปด้วยกัน และบางส่วนก็ช่วยเหลือให้ที่พักอาศัยและอาหาร นับเป็นมิตรภาพจากคนแปลกหน้าที่แสนน่าประทับใจอย่างที่สุด

หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล

หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล

หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smilet Danmark


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแสนโดดเดี่ยวประกาศหาเพื่อนผ่านโซเชียล แค่ข้อความเดียวเปลี่ยนทั้งชีวิต อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:52:36 29,079 อ่าน
TOP