x close

สั่งปิดศูนย์ตอกเส้น พบไม่มีใบอนุญาต พระมหาสีไพร ท้า หากผิดจริงพร้อมสึก !


 พระมหาสีไพร

               บุกตรวจศูนย์ตอกเส้นพระมหาสีไพร พบไม่มีใบอนุญาต สั่งปิดบริการทันที พร้อมคุมตัว 5 พนักงานไปสอบสวน ด้านพระมหาสีไพร ยันเป็นการรักษาทางเลือก ท้าหากผิดจริงพร้อมสึก

               จากกรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับ พระอาจารย์มหาสีไพร อาภาธโร ได้รักษาโรคให้แก่ผู้ป่วยหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทมานาน 7 ปี ด้วยวิธีนวดตอกเส้น ผลปรากฏว่าอาการดีขึ้นทันตาเห็น ทำให้โลกออนไลน์ต่างตั้งข้อสังเกตว่าวิธีการนี้สามารถรักษาโรคได้จริงหรือไม่ และจะยิ่งเป็นอันตรายมากกว่าเดิมหรือไม่นั้น

 พระมหาสีไพร
               ล่าสุด (21 พฤศจิกายน 2560) เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมถึงกำลังตำรวจ สภ.ปากเกร็ด บุกเข้าตรวจสอบศูนย์ตอกเส้นสีไพร สาขาปากเกร็ด พื้นที่หมู่ 5 ซอยสุขาประชาสรรค์ 48 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบลูกค้าผู้สูงอายุเป็นจำนวนมาก มีอาการปวดเส้น ปวดกระดูก มาต่อคิวรอรักษา เสียค่าใช้จ่ายคนละ 300 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้หยุดบริการทันที พร้อมกับเข้าตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาต จึงเชิญตัวพนักงานจำนวน 5 คน ไปสอบสวนที่โรงพัก ส่วน พระมหาสีไพร อาภาธโร ในขณะนั้นไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ดังกล่าว

               โดย นายชาตรี พินใย นิติกรชำนาญการพิเศษ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า การกระทำแบบนี้ถือว่าผิด พ.ร.บ.การแพทย์แผนไทย พ.ศ. 2556 มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท ขณะนี้ได้สั่งให้หยุดดำเนินการ และเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำที่ สภ.ปากเกร็ด ส่วนวิธีการตอกเส้นแบบนี้เรียกว่าเป็นศาสตร์การแพทย์พื้นบ้าน ซึ่งต้องหารือต่อไปว่าการกระทำแบบนี้กับร่างกายมนุษย์ เข้าข่ายรักษาด้วยการแพทย์แผนไทยหรือไม่ ซึ่งการตอกเส้นแบบนี้ต้องไปขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง

 พระมหาสีไพร

 พระมหาสีไพร

 พระมหาสีไพร

               ด้าน พระมหาสีไพร อาภาธโร ภายหลังได้เดินทางเข้าเยี่ยมศิษยานุศิษย์ที่ถูกจับกุม พร้อมกล่าวว่า เตรียมใจไว้ก่อนตั้งแต่วันแรกที่ให้ข่าวไปแล้ว ว่าขาข้างหนึ่งอยู่ในคุก อีกข้างอยู่บนความทุกข์ยากของประขาชนที่เจ็บป่วย อีกทั้งยืนยันว่าที่ผ่านมาได้ติดต่อยื่นเรื่องต่อสภาแพทย์แผนไทย สบส. เพื่อขอการรับรองให้ถูกกฎหมายมาโดยตลอด ซึ่งหากสอบสวนว่าตนมีความผิด ก็จะขอลาสิกขาจากการเป็นพระ

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิดศูนย์ตอกเส้น พบไม่มีใบอนุญาต พระมหาสีไพร ท้า หากผิดจริงพร้อมสึก ! โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:10:38 7,958 อ่าน
TOP