x close

เสื่อม ! พระนอกรีตรับจ้างแม่ค้าบิณฑบาตวันละ 100 เผยทำจนรวยเป็นเศรษฐี

เสื่อม พระรับจ้างแม่ค้าบิณฑบาตวันละ 100

           กองปราบปรามร่วมมือตำรวจสะเดา กวาดล้างพระนอกรีต รับจ้างจากแม่ค้าบิณฑบาตวันละ 100 บาท ซ้ำแม่ค้าหัวใสเวียนเทียนอาหารใส่บาตร ทำมานานกว่า 15 ปี จนชีวิตอู้ฟู่ใส่ทองแพรวพราว

           วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา พร้อมนิมนต์พระครูบัณฑิตธรรมาลังการ เจ้าคณะ อ.สะเดา พระประโชติ โชติกิจโกศล เจ้าคณะ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ลงพื้นที่กวาดล้างพระนอกรีต หลังชาวบ้านร้องเรียนพบแม่ค้าขายอาหารชุดใส่บาตรและพระนอกรีตยืนบิณฑบาตอยู่กับที่ รับแต่เงิน ก่อนจะนำอาหารคืนแม่ค้าขายหมุนเวียนซ้ำไปเรื่อย ๆ จนทำให้พระปฏิบัติดีที่เดินบิณฑบาตทั่วไป รับอาหารที่ชาวบ้านซื้อใส่บาตร พอฉันอาหารแล้วท้องเสียไปตาม ๆ กัน
เสื่อม พระรับจ้างแม่ค้าบิณฑบาตวันละ 100

เสื่อม พระรับจ้างแม่ค้าบิณฑบาตวันละ 100

           จากการตรวจสอบถนนกาญจนวณิช บริเวณปากซอยไทย - จังโหลน 12 และปากซอยไทย - จังโหลน 5 พบพระภิกษุสงฆ์ 5 รูป กำลังยืนบิณฑบาตหน้าแผงขายอาหารชุดใส่บาตร โดยมีชาวบ้านนิมนต์ใส่บาตรจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงนิมนต์พระทั้งหมดมาให้เจ้าคณะอำเภอตรวจสอบ ซึ่งพบว่าในบาตรพระแต่ละรูปมีเงินสดเป็นเงินสกุลต่างประเทศและเงินไทยกว่า 100 บาท รวมถึงพระเครื่องติดราคาด้วย

           ทั้งนี้ ในจำนวนพระดังกล่าว เป็นพระจากนอกพื้นที่ 3 รูป และพระจากวัดในพื้นที่ 2 รูป โดยหนึ่งในนั้น ให้การรับสารภาพว่า แม่ค้าขายอาหารชุดบิณฑบาตได้นำรถกระบะ ทะเบียน ผค 9904 สงขลา มารับที่วัดพร้อมถวายเงินรูปละ 100 บาท และมาส่งที่ปากซอยดังกล่าวทุกวัน ทำแบบนี้มานานกว่า 15 ปี แล้ว

           อย่างไรก็ตาม ในส่วนบทลงโทษทางเจ้าคณะ อ.สะเดา ได้กล่าวตักเตือนพร้อมยื่นขอเสนอ 2 ทางเลือก คือ ให้สึกและออกนอกพื้นที่ พร้อมให้เลิกพฤติกรรมการรับเวียนอาหารให้แม่ค้า ซึ่งทั้งหมดก็ยอมรับและสึกจากการเป็นพระ 3 รูป และอีก 2 รูป ขอออกนอกพื้นที่

เสื่อม พระรับจ้างแม่ค้าบิณฑบาตวันละ 100

เสื่อม พระรับจ้างแม่ค้าบิณฑบาตวันละ 100




ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื่อม ! พระนอกรีตรับจ้างแม่ค้าบิณฑบาตวันละ 100 เผยทำจนรวยเป็นเศรษฐี อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:33:00 31,297 อ่าน
TOP