x close

คิมจองอึน หัวเราะร่ารับความสำเร็จ ขีปนาวุธลูกใหม่ทำลายสถิติ ทรงพลังที่สุด

คิมจองอึน
ภาพจาก KCNA VIA KNS / AFP

          เผยภาพแรก คิมจองอึน หัวเราะร่าหน้ามอนิเตอร์ หลังประสบความสำเร็จทำลายสถิติยิงขีปนาวุธข้ามทวีปได้สูงที่สุดกว่าที่เคยมีมา และมีศักยภาพมากพอที่จะไปถึงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐอเมริกา

          หลังจากเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เกาหลีเหนือ โดยผู้นำคิมจองอึน ได้เผยความสำเร็จของการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปชนิดใหม่ที่ชื่อว่า ฮวาซอง-15 (Hwasong-15) ซึ่งระบุว่า เป็นการขีปนาวุธที่ทรงพลังที่สุดของเกาหลีเหนือ พุ่งทะยานสูงถึง 4,500 กิโลเมตร ซึ่งนับเป็นระยะที่สูงที่สุดเท่าที่เกาหลีเหนือเคยมีการทดสอบมา และทางด้านผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ขีปนาวุธข้ามทวีปลูกนี้ มีศักยภาพสามารถไปถึงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐอเมริกา
          ล่าสุด (30 พฤศจิกายน) เว็บไซต์มิเรอร์ เผยว่า ทางสำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ ได้เผยแพร่ภาพของ คิมจองอึน พร้อมบรรดาเจ้าหน้าที่ ขณะยืนดูการปล่อยขีปนาวุธข้ามประเทศ ฮวาซอง-15 อยู่ที่ด้านหน้าจอมอนิเตอร์ ซึ่งเผยให้เห็นถึงวิถีของขีปนาวุธที่พุ่งทะยานออกไป โดยคิมจองอึน รวมทั้งทุกคนอยู่ภายในห้อง ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มและมีการหัวเราะออกมา แสดงให้เห็นว่า ความสำเร็จของการทดสอบในครั้งนี้เป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก

คิมจองอึน
ภาพจาก KCNA VIA KNS / AFP

          สำหรับขีปนาวุธทรงพลังที่สุดของเกาหลีเหนือในครั้งนี้ ถูกยิงทดสอบขึ้นเมื่อเวลา 02.28 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 ที่เมืองพย็องซ็อง ในจังหวัดพย็องอันใต้ ทางภาคตะวันตกของเกาหลีเหนือ ห่างจากกรุงเปียงยาง 32 กิโลเมตร โดยขีปนาวุธดังกล่าวพุ่งทะยานไปที่ระดับความสูงถึง 4,500 กิโลเมตร โดยหลังจากปล่อยออกไป ก็ลอยอยู่บนท้องฟ้า 53 นาที โดยทาง อิตซูโนริ โอโนเดระ รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น ได้เผยว่าขีปนาวุธดังกล่าวได้แตกออกเป็น 3 ชิ้นส่วน ก่อนจะตกลงทะเลในเขตเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ห่างจากชายฝั่งจังหวัดอาโอโมริ ประมาณ 210 กิโลเมตร

คิมจองอึน
ภาพจาก KCNA VIA KNS / AFP
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมจองอึน หัวเราะร่ารับความสำเร็จ ขีปนาวุธลูกใหม่ทำลายสถิติ ทรงพลังที่สุด อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:29:17 4,640 อ่าน
TOP