x close

มาร์ค พิทบูล ไลฟ์อีกหลังถูกคุมตัวเข้า มทบ.11 ยันปลอดภัยดี ได้รับการต้อนรับดีมาก



 
              มาร์ค พิทบูล ไลฟ์สดจาก มทบ.11 หลังถูกทหารคุมตัวถึงบ้าน กรณีปลุกระดมให้คนล่วงละเมิดกฎหมายและยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116

               วันที่ 2 ธันวาคม 2560 พ.อ. บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยถึงการควบคุมตัว นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ว่าสาเหตุที่ต้องเชิญตัวมาพบ คสช. เนื่องจากมีพฤติการณ์ในการถ่ายทอดสดในเฟซบุ๊กเเฟนเพจ Pitbullzone ในทำนองปลุกระดมให้คนล่วงละเมิดกฎหมายและยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 โดยมีคลิปที่ มาร์ค พิทบูล ไลฟ์สดเมื่อวันที่ 30 มกราคม และล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา



             โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เชิญตัว มาร์ค พิทบูล ที่บ้านพักย่านนิมิตรใหม่ และให้ตำรวจคุมตัวไปที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวัน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำที่มณฑลทหารบกที่ 11 ถึงพฤติการณ์ที่ทำ ส่วนระยะเวลาที่จะต้องควบคุมตัวไว้นานเท่าใดนั้นไม่สามารถตอบได้ ขึ้นอยู่กับการให้ความร่วมมือ เเต่ไม่เกิน 7 วันตามที่กฎหมายกำหนด

             ขณะที่ต่อมา มาร์ค พิทบูล ได้เผยแพร่คลิปไลฟ์สดลงเฟซบุ๊ก Pitbullzone ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ที่มณฑลทหารบกที่ 11 ยืนยันว่าปลอดภัยดี ได้รับการต้อนรับค่อนข้างดีมาก ระหว่างนั่งรถมาก็ไม่ได้ถูกพันธนาการอะไร มีการพูดคุยดีเป็นไปด้วยความสุภาพเรียบร้อย ส่วนประเด็นที่อยากเรียนให้ทราบคือเนื่องจากตนมีการไลฟ์สด วิจารณ์รัฐบาล หรือนำเสนอแนวคิดต่าง ๆ ซึ่งอาจมีบางคลิปที่ดูแล้วไม่ค่อยดี



              ทั้งนี้หลังจากตนออกไปเชื่อว่าอาจจะทำให้ภาพพจน์ระหว่างรัฐบาลกับประชาชนดีขึ้น เพราะเราได้มีการแลกเปลี่ยน มีการรับฟังสิ่งที่ประชาชนอยากเสนอ มีการพูดคุยกัน ซึ่งวันนี้บรรยากาศเป็นการพูดคุยกัน ไม่มีการข่มขู่คุกคามแต่อย่างใด 

ภาพและข้อมูลจาก Pitbullzone
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ค พิทบูล ไลฟ์อีกหลังถูกคุมตัวเข้า มทบ.11 ยันปลอดภัยดี ได้รับการต้อนรับดีมาก อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2560 เวลา 14:36:22 12,908 อ่าน
TOP