x close

ไฟไหม้ชุมชนย่านลาดกระบัง วอดกว่า 20 หลัง สลด ทารก 4 เดือนถูกไฟคลอกดับ



          เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนวัดสังฆราชา ย่านลาดกระบัง วอดกว่า 20 หลัง สุดสลดพบศพทารกวัย 4 เดือน ถูกไฟคลอกดับคาเตียงนอน พ่อเผย ขณะเกิดเหตุลูกสาววัย 7 ขวบวิ่งหนีออกมาได้ แต่ช่วยลูกคนเล็กไม่ทัน

          เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดกระบัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนใกล้วัดสังฆราชา ซอยลาดกระบัง 3 แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และประสานรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เร่งเข้าระงับเหตุ
ไฟไหม้ชุมชน

          โดยที่เกิดเหตุชื่อชุมชนวัดสังฆราชา เป็นชุมชนแออัดมีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง ทำให้เจ้าหน้าที่ทำการสกัดเพลิงได้อย่างยากลำบาก เนื่องจากเป็นทางแคบและขณะเกิดเหตุมีกระแสลมแรงอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบบ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 22 หลัง และพบศพทารก เพศชาย อายุประมาณ 4 เดือน ถูกไฟคลอกในสภาพไหม้เกรียมอยู่บนเตียงนอนในบ้านเลขที่ 28 คาดว่าจะเป็นบ้านต้นเพลิง ทางเจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่รอผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

          ทั้งนี้ นายยุทธนา อายุ 40 ปี พ่อของเด็กทารกที่เสียชีวิต เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนออกไปนั่งเล่นกับเพื่อนบริเวณปากซอยตั้งแต่ช่วงเย็น มีเพียงลูกสาวอายุ 7 ขวบ อยู่ในบ้านกับลูกชายคนเล็กวัย 4 เดือน นอกจากนี้บ้านตนจะมีญาติเข้า-ออกเป็นประจำ ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเห็นลูกสาววิ่งหนีออกมาโดยไม่อุ้มน้องออกมาด้วย ตนพยายามจะเข้าไปช่วยแต่ไม่ทัน เพลิงได้ลุกไหม้รุนแรงแล้ว

ไฟไหม้ชุมชน

          ด้านผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำ ตนได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน แต่ไม่รู้ว่ามาจากบ้านใคร สักพักก็มีคนตะโกนว่าไฟไหม้ตนจึงรีบวิ่งออกมาดูพบแสงเพลิงเกิดขึ้นบริเวณกลางชุมชน และลุกลามอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นตนจึงรีบวิ่งออกมาด้านนอก ซึ่งชุมชนนี้อยู่กันมานานกว่า 50 ปี ไม่เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ นี่ถือเป็นครั้งแรก

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการประสานกองพิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญตัวผู้ปกครองของทารกคนดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งจะมีการสอบปากคำชาวบ้านในชุมชนเพื่อหาต้นเหตุของเพลิงไหม้ด้วย ส่วนมูลค่าความเสียหายคงต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ไฟไหม้ชุมชน

ภาพและข้อมูลจาก Twitter @fm91trafficpro, js100, เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ชุมชนย่านลาดกระบัง วอดกว่า 20 หลัง สลด ทารก 4 เดือนถูกไฟคลอกดับ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2560 เวลา 11:47:16 11,143 อ่าน
TOP