x close
hilight > ข่าวทั่วไป

มีแต่จะกอดไว้ ! เจ๊ไฝ ยันไม่คิดคืนรางวัลดาวมิชลิน ลั่นเป็นเกียรติประวัติของชีวิต

| 9,295 อ่าน

เจ๊ไฝ แจงข่าวคืนรางวัล 1 ดาวมิชลิน ยันไม่คิดปล่อยแต่จะกอดไว้ ย้ำดีใจที่สุดในชีวิตเหมือนหัวใจจะหยุดเต้นตอนที่ได้รับรางวัลนี้

 

จากกรณีที่ บีบีซีไทย - BBC Thai รายงานว่า เจ๊ไฝ เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง เล็งคืนรางวัล 1 ดาวมิชลิน หลังทำให้ตัวเองเหนื่อยมาก แถมต้องปิดร้านไป 2 วัน เพื่อช่วยสอนทำอาหารแก่นักเทนนิสชั้นนำของโลก และรัฐบาลต้องการให้มาช่วยโฆษณาให้ประเทศไทย (อ่านข่าว : เจ๊ไฝ เล็งคืนรางวัล 1 ดาวมิชลิน หลังทำให้ตัวเองเหนื่อยมาก แถมต้องปิดร้าน 2 วัน)

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 ธันวาคม 2560 เจ๊ไฝ ได้มาสอน 3 นักเทนนิสสาวระดับโลกคือ ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 1 ของโลก จากโรมาเนีย, เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มือ 7 ของโลกจากลัตเวีย และโจฮันน่า คอนต้า มือ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ทำอาหารในงานเลี้ยงต้อนรับที่จัดขึ้น ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์   

โดยเจ๊ไฝ เปิดเผยถึงเรื่องคืนดาวมิชลินว่า ยืนยันเลยว่าไม่เคยคิดแบบนั้น มิชลินสตาร์ถือเป็นเกียรติประวัติของชีวิต คงไม่มีใครอยากจะปล่อยไปมีแต่จะกอดมันไว้ ตอนรู้ว่าได้มิชลินสตาร์ดีใจเหมือนหัวใจจะหยุดเต้น นี่คือสุขที่สุดของชีวิตตลอดการทำงาน 40 กว่าปีเลย 

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Michelin Guide Thailand


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก dailynews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีแต่จะกอดไว้ ! เจ๊ไฝ ยันไม่คิดคืนรางวัลดาวมิชลิน ลั่นเป็นเกียรติประวัติของชีวิต อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2560 เวลา 01:42 9,295 อ่าน
TOP