x close

นักท่องเที่ยวจีน กระตุกหางช้างพัทยาจนโกรธ ไกด์ปรี่เข้าไปช่วย โดนเหยียบตายแทน

ช้างเหยียบ

          2 นักท่องเที่ยวจีน เล่นพิเรนทร์กระตุกหางช้างที่ชลบุรี จนเกิดอาการคลั่ง หัวหน้าไกด์เข้าไปช่วยเจอเหยียบดับ ด้านชาวเน็ตจีนรุมจวกพฤติกรรมนักท่องเที่ยวประเทศตัวเอง จี้ให้มีบทลงโทษ

          เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News รายงานว่า เกิดเหตุช้างเหยียบคนตาย ที่สวนช้างแห่งหนึ่งในพัทยา เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิต คือ นายเหอหย่งเจี๋ย วัย 35 ปี ชาวฉงชิ่ง ซึ่งเป็นหัวหน้าทัวร์ หลังวิ่งเข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีน จำนวน 2 คน ที่ไปดึงหางช้าง จนช้างโมโหวิ่งไล่ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการตักเตือนแล้วว่าห้ามแหย่ช้าง แต่นักท่องเที่ยวสองคนนี้ก็ไม่ฟัง แอบเข้าไปดึงหางช้างอีกครั้ง
ช้างเหยียบ

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนนี้ จะรอดออกมาได้ แต่นายเหอที่เข้าไปช่วยกลับถูกช้างเหยียบอย่างแรงจนเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตจีนจำนวนมาก ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของนักท่องเที่ยวที่ไปแหย่ช้างว่า เห็นแก่ตัวและเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผู้อื่นต้องเสียชีวิต พร้อมเรียกร้องให้มีบทลงโทษต่อนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ให้ไม่สามารถออกไปเที่ยวต่างประเทศได้อีก

ช้างเหยียบ

ช้างเหยียบ



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวจีน กระตุกหางช้างพัทยาจนโกรธ ไกด์ปรี่เข้าไปช่วย โดนเหยียบตายแทน อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2560 เวลา 00:33:13 45,196 อ่าน
TOP