x close
hilight > ข่าวสภาพอากาศ - น้ำท่วม

อุณหภูมิสูงขึ้น ! กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุไคตั๊ก ส่งผลภาคใต้ฝนตกหนัก

| 6,507 อ่าน

 

    กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุไคตั๊ก ภาคใต้ฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน ด้านภาคกลางอุณหภูมิสูงขึ้น แนะประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง

    วันที่ 23 ธันวาคม 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฉบับที่ 15 แจ้งเรื่อง พายุไคตั๊ก (KAI-TAK) มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 23-25 ธันวาคม 2560 หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชันไคตั๊ก คาดว่าในช่วงวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560 ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง

    สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

    อนึ่งบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีหมอกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุณหภูมิสูงขึ้น ! กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุไคตั๊ก ส่งผลภาคใต้ฝนตกหนัก อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2560 เวลา 21:41 6,507 อ่าน
TOP