x close

พ่อแม่สุดช้ำ ลูกถูกตีผิดตัว-ผ่ากะโหลกยุบครึ่งหัวเป็นเจ้าชายนิทรา คู่กรณีให้สัปดาห์ละ 500


ลูกถูกตีผิดตัว

         พ่อแม่สุดช้ำ ขอความเป็นธรรมจากสื่อ ลูกถูกตีผิดตัว ผ่ากะโหลกยุบครึ่งหัวเป็นเจ้าชายนิทรา ตำรวจดำเนินการล่าช้า คู่กรณีให้เงินค่ารักษาสัปดาห์ละ 500 บาท

         จากกรณีที่มีการร้องเรียนผ่านเพจแหม่มโพธิ์ดำ เรื่องลูกชายถูกคู่กรณีตีผิดตัว โดยใช้ขวดตีหัวจนทำให้เลือดคั่งในสมองต้องผ่าตัดด่วน เกือบเสียชีวิต ตอนนี้นอนเป็นเจ้าชายนิทราร่วม 2 เดือน รู้ตัวคนร้ายแต่จนถึงตอนนี้ก็ยังคงลอยนวล ล่าสุด (25 ธันวาคม 2560) รายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เชิญ คุณศราวุธ  ธารีนาค คุณพ่อผู้เสียหาย คุณดาราพร  คำสระ แม่ผู้เสียหาย คุณวสุศิวกิจ และ คุณกันยา พยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้ง ทนายเกิดผล  แก้วเกิด มาร่วมพูดคุยกันในรายการ
         พยาน : เป็นช่วงลอยกระทง ไป จ.เชียงราย ไปกัน 5-6 คน ประกอบด้วยผม ภรรยาผม เอ็กซ์ พ่อเขา มาร์ค หลานชาย อายุ 18 ปี เราไปขายของที่นั่นครับ

- เป็นพื้นที่จับจองเป็นล็อก ๆ ?

         พยาน : ใช่ครับ ผมจองไว้ 3 ล็อก ก็จ่ายเงิน หลังจากนั้นก็ขายปกติ เขาก็เข้ามาขาย คนชื่อติ่ง เป็นญาติเหมือนกัน รู้จักกัน ไปทุกปีไม่เคยเจอ เพิ่งมาเจอปีนี้ เขาก็มาขอขายไม่เสียค่าที่ ผมก็เรียกเจ้าของที่มาว่าให้เขาจ่ายเงินให้เหมือนผมหน่อย มันจะได้เสมอภาคกัน เขาก็ไม่ยอมเสียค่าที่ แต่ยืนยันจะให้ลูกสาวเขาขาย ทีนี้มาร์ค หลานชาย เลยไปบอกลูกสาวเขาว่า ถ้าไม่เสียค่าที่ก็ขายไม่ได้นะ เพราะผมเสียค่าที่ไว้หมดแล้ว ถ้าคุณจะขายคุณก็ต้องเสียค่าที่ แต่ลูกสาวเขายืนยันไม่ยอมจ่าย เจ้าของที่ก็มาเคลียร์แล้วว่าต้องจ่ายนะ เขาขายหน้าล็อกผมเลย ไม่มีใครจับจอง เขาไม่ให้ขาย เขาเว้นเป็นทางเดินระหว่างล็อก

- ถ้าเช่าก็ได้แต่ต้องจ่าย 3,500 ?

         พยาน : ใช่ครับ แต่เขาไม่ยอม เจ้าของที่ก็บอกว่าถ้าคุณยอมคุณก็ขายตรงนี้ไม่ได้เพราะเขาเสียค่าที่ก่อนคุณ คุณต้องไปขายข้างหลังโน่น เขาก็ไม่ยอม แล้วก็ถกเถียงกัน แล้วก็หายไป เถียงกันไม่รุนแรง มาร์คก็จบแค่นั้นแหละครับ เพราะเขาทำแบบนี้ค่อนข้างน่าเกลียด อาชีพเดียวกัน พอเสร็จปุ๊บก็เว้นอีกวัน วันที่มีเรื่องกับมาร์คเขาก็หน้าด้านขายนะครับ แต่เขยิบไปข้างหน้าอีกหน่อย วันเกิดเหตุคือวันที่ 5 เขามาเดินเที่ยวกับพี่ชาย ผู้หญิงเข้ามาถามมาร์ค วันนั้นด่าอะไรกับน้องพี่ ถ้าจะมีเรื่องกับน้องพี่ก็มีกับพี่เลยนะ

- พูดดี ๆ แบบนี้ ?

         พยาน : พูดดี ๆ แบบนี้ มาร์คด้วยความเป็นวัยรุ่น ก็บอกว่าแล้วแต่ ยังไงก็ได้ เราก็เทครัวกัน เลิกขาย มานับเงินที่ขายได้ ที่พักเป็นเหมือนศาลาที่ไว้นั่งพักเหนื่อยทั่วไป เป็นศาลาหกเหลี่ยม เราก็อาศัยนอนหลังงาน คืนเกิดเหตุเขาพาครอบครัวเขามา น้องสาวต้นเรื่องผู้หญิงที่มีเรื่องกับมาร์ค ไปบอกกับติ่ง พากันเข้ามาเลย เมียมาถึงด่าเราใหญ่เลย มึงค้าขายนักเลงอย่างนี้ได้ไง มึงจะไม่ให้กูค้าขายโง้นงี้ พี่ชายบุกมาก่อนชื่อใหม่ จะเอาเรื่องมาร์คหลานผม แฟนผมกับแฟนเขาก็เถียงกันว่ามาด่ามาร์คหยาบคาย ก็ด่าว่าอย่ามาด่าแบบนี้ มาร์คมีพ่อมีแม่ มาร์คก็ยืนเฉย ด่ากันไปด่ากันมา ผมก็นั่งคิดตังค์ปกติเพราะเห็นว่าผู้หญิงกับผู้หญิงทะเลาะกัน แล้วคนชื่อติ่งก็ไม่ฟังเหตุผลอะไร ไม่เถียงกับใครด้วย เดินอ้อมมาหลังศาลาหกเหลี่ยม แล้วก็ปีนขึ้นไปใช้ขวดเบียร์อ้อมตีไปที่ศีรษะเอ็กซ์ ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรเลย หันหลัง ไม่ได้ทะเลาะกับใคร

- ทั้งที่คนมีเรื่องคือมาร์ค ?

ลูกถูกตีผิดตัว

         พยาน : มาร์คก็ยืนสลดอยู่เหมือนทำให้ผู้ใหญ่ทะเลาะกัน เขาก็สำนึกอยู่ เอ็กซ์ก็นั่งคิดตังค์กับผมอยู่ปกติ เขาก็มาตีหัวเอ็กซ์ หัวไม่แตกเราก็ไม่ได้สังเกต คิดว่าหลานชายเป็นวัยรุ่น ขวดเบียร์แตก
 
         พ่อ : ผมหันมาปุ๊บ แก้วกระเด็นมาใส่นิ้ว ยังบอกเลยว่าไอ้ติ่งมึงอย่าตีลูกกู เขาก็บอกว่าอ้าวผิดคนเหรอ แล้วลูกสาวคนก่อเรื่องก็บอกว่าพ่อตีคนผิด เอ็กซ์ก็ลุกขึ้นเหมือนคนเจ็บตัวจะเอาเรื่อง แต่เดินได้ 3 ก้าวก็หงายท้อง มาร์คก็รับไว้ ก็ก้มมาดูมันเกร็งตาเหลือก ชัก พาส่งโรงพยาบาล เรียกหลานชายให้ไปส่งโรงพยาบาล
 
- พ่อเป็นไง ?

ลูกถูกตีผิดตัว

         พ่อ : เห็นสภาพเขานอนแข็งไปเลย (เสียงเครือ) ก็โกหกแม่เขา

         แม่ : มารู้ตอนหกโมงเช้า (เสียงเครือ) แม่ทำใจนะ ลูกผ่าตัดหัวสมอง พ่อไม่ได้บอกว่าลูกถูกตี
 
         พ่อ : ไม่อยากบอกแม่ไง ก็โกหกแม่ไปว่านั่งคิดตังค์อยู่ดี ๆ มันก็หงายท้องไปเฉย ๆ แม่เขาเลยบอกว่าสงสัยที่ปวดหัวบ่อย
 
- ตอนเขาล้มลงไป พ่อคิดว่าเขาเป็นอะไรไหม ?

         พ่อ : ตอนเห็นลูกชายลุกขึ้นก็คิดว่าไม่เป็นอะไร ผมก็จะไปเอาเรื่องไอ้ติ่ง หลานชายชื่อมาร์คเรียกชื่อผม บอกว่าเอ็กซ์เขาแข็งไปแล้ว เห็นสภาพลูกก็เลยรีบพาลูกไปโรงพยาบาล ขาอ่อนหมดเลย
 
- หมอบอกว่ายังไง ?

         พ่อ : หมอพาไปเอกซเรย์ หมอบอกต้องผ่าตัดด่วน ตอนแรกรอผลเลือดก่อนว่าเลือดแข็งแรงหรือเปล่า จังหวะหมอใหญ่มาพอดี รอไม่ได้ เด็กจะไปแล้วเนี่ย
 
- จะเสียชีวิตเลยเหรอ ?

         แม่ : ถ้าไม่ผ่าใน 4 ชม. จะเสียชีวิต เลือดคั่งสมองบวม

         พ่อ : หมอเลยรีบผ่าตอนตีหนึ่ง เขาบอกว่าผ่าตัดสมองใช้เวลาประมาณ 1-2 ชม. แต่ออกมา 02.40 น. หลานชายก็โทร. หาแม่เขาดีกว่า เราก็บอกว่ายังบอกไม่ได้ ลูกคนเดียวด้วย ก็ปิดบังเขา จนมาอีกวันหนึ่งแม่เขาก็โทร. มา ก็เลยบอกว่าน้องเอ็กซ์ไม่อยู่ หลานสะใภ้บอกว่ายังไงน้าแดงก็ต้องรู้สักวันเลยโทร. ไปเล่าให้ฟัง

- หมอว่าไงต่ออาการของเอ็กซ์ ?

ลูกถูกตีผิดตัว

         พ่อ : หมอให้ดู เขาบอกปกติสมองคนเราจะหยักตรง ๆ แต่ของน้องเอ็กซ์บวมไปข้างหนึ่ง
 
- กะโหลกโดนผ่าไปครึ่งหนึ่ง ยุบไปอย่างนั้น ?

         แม่ : ค่ะ
 
         พ่อ : นอนอยู่แบบนี้จะ 2 เดือนแล้ว เรียกไม่ตื่น ไม่รับรู้อะไรเลย อันนี้ผ่าตัดครั้งที่ 3 แล้ว ผ่าเอาสายยางออกตรงช่องท้องเพื่อให้น้ำออกตรงหน้าอก ขวดเบียร์มันหนาตรงปากและตูดขวด เขาบอกขวดเบียร์หนาเกิน เลยทำให้น้องมีอาการหนัก

- เรื่องคดีความ ณ วันนี้ ?

         พ่อ : ตำรวจออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เขาก็หนีตั้งแต่วันแรกแล้ว ลูกสาวเขาก็ไปที่โรงพยาบาล ก็โทร. หาพ่อเขาบอกว่าทางนี้ผ่าตัดสมอง พ่อเขาก็ไม่มา

- มีการติดต่อมาไหม ?

         พ่อ : ไม่มี มีแต่เมียเขา
 
         แม่ : เขาบอกว่าจะช่วยแค่อาทิตย์ละ 500 เขาช่วยได้แค่นี้ ผัวไม่ได้ช่วย เขาช่วยได้แค่นี้ ส่วนเรื่องเงินหมื่นแม่ของติ่งเป็นคนติดต่อก่อนแจ้งความ ให้มาเคลียร์ปัญหาให้หน่อย

- เรียกหนึ่งครั้งไม่มา ออกหมายเรียกอีกครั้ง แล้วหลังปีใหม่ ?

         แม่ : ก็จะออกอนุมัติหมายจับ

         ทนาย : ต้องถามว่าทำไมถึงล่าช้า เดี๋ยวคนร้ายคงหลบหนีไปเรื่อย ๆ ออกหมายจับก็คงอีกนานกว่าจะจับตัวได้

- พ่อแม่ลำบากมาก ทั้งลูกต้องมานั่งป่วย คนดูแลก็ไม่มี ?

         แม่ : ไม่มีเลย
 
         พ่อ : ค้าขายก็ไม่ได้ ต้องไปดูแลลูก

- วันนี้คุณหมอบอกว่าน้องจะฟื้นไหม ?

ลูกถูกตีผิดตัว

         แม่ : ดีที่สุดได้เท่านี้ เป็นเจ้าชายนิทรา ให้แม่ทำใจ ไม่มีแล้วโอกาสกลับมายืนได้ (ร้องไห้) หมอบอกว่าได้แค่นี้ก็ดีแล้วแม่เนอะ ดีกว่าเขาตายไป นี่เขายังอยู่กับเรา

- ทุกวันนี้ชีวิตแม่อยู่ยังไง ?

         แม่ : ตอนกลางวัน แม่ก็ไปทำงานเปิดร้านขายผ้าม่าน สิบโมงเลิกงานทุ่มนึง ก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วไปดูลูกต่อที่โรงพยาบาล พอโรงพยาบาลเขาไล่ลงมา สองโมงเขาก็ไม่ให้ญาติเยี่ยม เขาให้กลับบ้านก็มาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า กลางวันก็คือนอนอยู่คนเดียว ไม่มีใครเฝ้า อยู่กับพยาบาล

         พ่อ : ไปดูแลช่วงกลางวัน

อธิษฐานให้ลูกฟื้น ?

         แม่ : ขอทุกที่ ไปบนบานทุกที่

         พ่อ : เขาก็เคยพูดเป็นลาง เราไม่เคยถ่ายรูปด้วยกัน มีอยู่วันหนึ่งเราบอกให้เขามาถ่ายรูปกับพ่อสักครั้ง เขาก็เดินมาแล้วถ่ายกับเรา ปกติไม่เคยถ่ายกับเรา แต่ครั้งนี้ได้ถ่าย เป็นรูปสุดท้าย

         แม่ : หวังปาฏิหาริย์อยากให้ตื่น ภาวนาให้มีปาฏิหาริย์กับลูกของเรา แต่ไม่รู้จะมีหรือเปล่า (ร้องไห้)
 
- ทำไมส่งจดหมายหาเพจแหม่มโพธิ์ดำ ?

ลูกถูกตีผิดตัว

         แม่ : อยากให้เขาช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายด้วยและติดตามเรื่องคดีความด้วยเอาให้ถึงที่สุด
 
         ทนาย : เรื่องนี้คดีอาญา เห็นชัดเจนอยู่แล้วว่าใครเป็นคนทำผิด ตำรวจก็รู้ตัวผู้กระทำความผิด เพียงแต่ว่าตำรวจช้าไปเอง คุณสามารถอนุมัติหมายจับได้ตั้งแต่มีการผ่าตัดแรก ๆ อยู่แล้ว ออกหมายเรียกแบบนี้จะมีประโยชน์อะไร เขารู้อยู่แล้วว่าเขาทำผิด ออกหมายเรียกแบบนี้เขาก็ไม่มา โอกาสจับก็ขึ้นอยู่กับความสามารถคุณตำรวจนั่นแหละครับ ว่าจะตามจับหรือจะจริงจังมั้ย ไม่เกินความสามารถตำรวจไทย จับได้อยู่แล้วหรอกครับ เขาจะหนีไปไหน ไม่ได้มีเงินร่ำรวยพอที่จะบินไปเสวยสุขต่างประเทศไหนได้

- จะมีเงินเยียวยาให้ครอบครัวไหม ?

         ทนาย : โดยหลักแล้วถือว่าเป็นผู้เสียหาย ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสามารถเรียกค่าเยียวยาได้ ช้าเร็วอยู่ที่พนักงานสอบสวนจะออกเอกสารหรือดำเนินการให้ ถ้าดำเนินการเองก็จะช้านิดหนึ่ง แต่ถ้าพนักงานสอบสวนดำเนินการตั้งแต่แรกจะเร็วกว่า เท่าที่ฟังตำรวจเชียงรายไม่ได้บริการให้เลย ต้องไปทำเอง

         แม่ : ต้องไปติดต่อเองที่กรมตำรวจนครสวรรค์ แล้วเขาจะส่งเรื่องไปที่เชียงราย แล้วจากเชียงรายก็ส่งไปอีกทีหนึ่ง

         ทนาย :  ก็นั่นแหละครับ จับคนร้ายไม่ได้ รู้ตัวคนผิด น้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พนักงานสอบสวนที่เชียงราย ควรดำเนินการออกหนังสือเอกสาร เพื่อไปรับเงินบรรเทาความเดือดร้อนตรงนี้ นี่ต้องมาที่นครสวรรค์ แล้วนครสวรรค์ดำเนินการไปให้ที่เชียงราย มันก็ล่าช้าไปอีก

- อยากบอกอะไรน้อง ?

         แม่ : อยากบอกว่าแม่รักหนู แม่รอหนูตลอดเวลาค่ะ (ร้องไห้) อยากให้หนูตื่นขึ้นมาลืมตามาดูแม่สักหน่อย ปกติเราก็อยู่ด้วยกัน ดูแลกันตลอดค่ะ

         พ่อ : อยากให้ลูกฟื้นขึ้นมาสักที ไปโรงพยาบาลทีไรก็ไปกระซิบข้างหูเขาบอกว่าตื่นได้แล้วลูก นอนนานแล้วสองเดือนแล้ว

ลูกถูกตีผิดตัว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่สุดช้ำ ลูกถูกตีผิดตัว-ผ่ากะโหลกยุบครึ่งหัวเป็นเจ้าชายนิทรา คู่กรณีให้สัปดาห์ละ 500 อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2560 เวลา 13:40:39 41,838 อ่าน
TOP