x close

สาวแทบหงายหลัง เจอมิเตอร์แท็กซี่เทอร์โบ จะเอาผิดกลับถูกเย้ยไม่กลัว !



          สาวแฉแท็กซี่โกงมิเตอร์ หมอชิต-อ่อนนุช เกือบ 500 ถ่ายคลิปเอาผิด จะร้องเรียน กลับโดนโชเฟอร์ท้า บอกเอาเลย ไม่กลัว ด้านขนส่ง รู้ตัวคนขับแล้ว

          เกิดเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์อย่างหนาหูในสังคมโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอและข้อความระบุในทำนองว่า นั่งแท็กซี่จากหมอชิต มาลงที่ซอยอ่อนนุช 46 แล้วสังเกตเห็นมิเตอร์รถแท็กซี่เพิ่มขึ้นเร็วผิดปกติ จึงถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้ ก่อนที่จะมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560
          สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

แท็กซี่โกงมิเตอร์

แท็กซี่โกงมิเตอร์

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (25 ธันวาคม 2560) น.ส.วาสนา เวียนนอก ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ได้เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ว่า ตนนั่งแท็กซี่สีชมพูจากหมอชิต 2 ให้มาส่งที่ ซ.อ่อนนุช 46 โดยบอกให้ขึ้นทางด่วนและระหว่างทางก็ไม่ได้มองไปที่มิเตอร์ แต่พอใกล้ถึงปากซอยอ่อนนุช 46 รถจอดติดไฟแดง ก็สังเกตเห็นว่ามิเตอร์ขยับราคาพุ่งขึ้นเร็วแบบผิดปกติ จึงถ่ายคลิปเก็บไว้ พอมาถึงหน้าคอนโด เลยถามโชเฟอร์ว่า ทำไมต้องโกงมิเตอร์ ซึ่งคนขับก็บอกด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ไม่ได้โกง ตนจึงสวนไปว่า แต่มิเตอร์มันวิ่งเร็วเกินไป ไม่เป็นไรถ่ายคลิปไว้แล้วจะไปร้องเรียน ซึ่งคนขับแท็กซี่กลับพูดท้าทายให้โทร. ไปร้องเรียนได้เลย เพราะมิเตอร์ขึ้นปกติ แถมยังบอกว่าไม่กลัวด้วย

แท็กซี่โกงมิเตอร์

          น.ส.วาสนา บอกว่า ปกติแล้วนั่งแท็กซี่จากหมอชิตมาที่ ซ.อ่อนนุช 46 ราคาจะไม่เกิน 230 บาท แต่วันนั้นราคาค่าแท็กซี่ สูงถึง 375 บาท รวมกับค่าทางด่วนอีก 75 บาท คิดรวมแล้วเสียเงินไปถึง 450 บาท ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง แม้ว่าจะเคยได้ยินเรื่องมิเตอร์เทอร์โบ มาแล้วก็ตาม

          หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้โทรศัพท์ไปร้องเรียน สายด่วน 1584 พร้อมกับฝากเรื่องไว้ในข้อความแฟนเพจเฟซบุ๊ก 1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะด้วย ซึ่งทางสายด่วนแจ้งว่า จะรายงานผลการร้องเรียนและติดต่อกลับภายใน 7 วัน ทั้งนี้ตนอยากฝากบอกกับคนขับแท็กซี่ว่า ไม่อยากให้มาโกงคนไทยด้วยกัน ไม่อยากให้ทำแบบนี้ เพราะเงินทุกบาทก็มีค่า ขอให้กลับตัวกลับใจ

แท็กซี่โกงมิเตอร์

แท็กซี่โกงมิเตอร์

          ด้าน นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า รู้ตัวคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวแล้ว โดยในวันนี้ (26 ธันวาคม) บริษัทเจ้าของรถแท็กซี่จะนำรถเข้ามาที่กรมการขนส่งทางบกเพื่อตรวจสอบ และทดสอบมิเตอร์ว่ามีความผิดปกติจากสาเหตุใด หากพบว่ามิเตอร์หรืออุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ หรือผิดปกติ มีปัญหา บริษัทรถแท็กซี่คันดังกล่าว ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ แต่หากพบว่าคนขับตั้งใจที่จะติดตั้งมิเตอร์เทอร์โบ ต้องเสียค่าปรับ 5,000 บาท และจะถูกตรวจสอบประวัติ หากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง อาจจะต้องทำการเพิกถอนใบอนุญาตการขับขี่รถสาธารณะ

แท็กซี่โกงมิเตอร์



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว, เฟซบุ๊ก ผู้ชายมีมาก กว่าฝุงหมา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแทบหงายหลัง เจอมิเตอร์แท็กซี่เทอร์โบ จะเอาผิดกลับถูกเย้ยไม่กลัว ! อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2560 เวลา 13:19:07 19,135 อ่าน
TOP