x close

เสก โลโซ อ่วม ! ผบช.น. เผยผลตรวจฉี่ พบสารยาไอซ์หรือยาบ้า จ่อโดนข้อหาเพิ่ม



เสก โลโซ อ่วม ผบช.น. เผยผลตรวจฉี่ พบสารยาไอซ์หรือยาบ้า

          ผบช.น. เผยผลตรวจฉี่ เสก โลโซ พบมีสารเมทแอมเฟตามีน ประเภทยาไอซ์หรือยาบ้า เตรียมแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1

          จากกรณีการรวบตัว ร็อกเกอร์หนุ่ม เสก โลโซ ปมยิงปืนขึ้นฟ้า ซึ่งจากผลตรวจปัสสาวะของ เสก โลโซ พบว่า เป็นสีม่วงจากเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นยาเสพติดหรือไม่นั้น (อ่านข่าว : น.1 เผยผลตรวจ เสก โลโซ ฉี่ม่วงจากแอมเฟตามีน รอตรวจละเอียดอีกครั้ง)
เสก โลโซ อ่วม ผบช.น. เผยผลตรวจฉี่ พบสารยาไอซ์หรือยาบ้า

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 มกราคม 2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการตรวจหาสารเสพติดของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ว่า เบื้องต้นทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ รายงานผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีน อยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทยาไอซ์หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอ อยู่ในกลุ่มประเภทยาอี ทั้งนี้ สารเสพติดที่พบดังกล่าวอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทที่ 1

          พล.ต.ท. ชาญเทพ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนต่อไปทางพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว จะดำเนินการแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมายเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่เคยมีประวัติเสพยาเสพติดและเข้ารับการบำบัดมาก่อนแล้วจะได้รับการฟื้นฟูหรือไม่ ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติดมาก่อนแล้ว แต่คดีดังกล่าวไม่เข้าเงื่อนไขฟื้นฟู เนื่องจากผู้ต้องหามีความผิดคดีอาญาความผิดฐานอื่นทั้งคดีอาวุธปืนและคดีต่อสู้ขัดขวาง จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เสก โลโซ อ่วม ผบช.น. เผยผลตรวจฉี่ พบสารยาไอซ์หรือยาบ้า

          ทั้งนี้ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ได้แบ่งยาเสพติดให้โทษ (มาตรา 7) จัดให้ยาเสพติดประเภทที่ 1 คือยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรง มี 38 รายการที่สำคัญ โดยผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 10 ปี และปรับ 5,000-100,000 บาท (มาตรา 91)

ภาพจาก สำนักข่าว INN,
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสก โลโซ อ่วม ! ผบช.น. เผยผลตรวจฉี่ พบสารยาไอซ์หรือยาบ้า จ่อโดนข้อหาเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 11:27:26 28,564 อ่าน
TOP