x close

เศรษฐีใจบุญ ขออุปการะทารกถูกทิ้งในถังขยะห้องน้ำห้างดังบุรีรัมย์


ทารกถูกทิ้ง

           เศรษฐีใจบุญ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ขอรับอุปการะทารกน้อยแล้ว หลังพบถูกทิ้งในถังขยะห้องน้ำห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ด้านพยาบาลช่วยตั้งชื่อว่า น้องกอบสุข เพราะอยากให้กอบโกยความสุขให้มาก ๆ

           วันที่ 8 มกราคม 2561 มีรายงานความคืบหน้า กรณีพนักงานทำความสะอาดพบทารกแรกเกิดเพศชายถูกทิ้งในถังขยะของห้องน้ำห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 มกราคม) จากนั้นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนางรอง พร้อมหน่วยกู้ภัยก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือทำความสะอาดและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลนั้น
ทารกถูกทิ้ง

           ล่าสุดทารกน้อยได้อยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด โดย นพ.นพดล พิษณุวงษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนางรอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพร่างกายเบื้องต้น พบว่าเด็กมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี น้ำหนักตัว 3,020 กรัม สามารถส่งเสียงและขยับตัวได้เป็นปกติ แต่มีอาการติดเชื้อในปอดและกระแสเลือดที่เกิดจากการสำลักน้ำคร่ำ เนื่องจากการทำคลอดเองที่ไม่ถูกวิธี ซึ่งก็ได้ให้ยาฆ่าเชื้อเพื่อรักษาอาการติดเชื้อและอยู่ในตู้อบปลอดเชื้อไปก่อนสักระยะ หากไม่มีภาวะอื่นแทรกซ้อนก็จะนำออกจากตู้อบไปดูแลที่ห้องเด็กแรกเกิดต่อไป 

           อีกทั้งพยาบาลยังได้ช่วยกันตั้งชื่อให้ทารกน้อยดังกล่าว โดยมีชื่อจริงว่า ด.ช.กอบสุข เพราะอยากให้กอบโกยความสุขให้มาก ๆ และตั้งชื่อเล่นว่า "ลักกี้" หมายถึง ความโชคดี

ทารกถูกทิ้ง

           นอกจากนี้ รายงานระบุด้วยว่า มีเศรษฐีใจบุญ ใน อ.นางรอง ได้แจ้งความประสงค์จะขอรับทารกน้อยไปอุปการะ ซึ่งเบื้องต้นก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางโรงพยาบาลถึงขั้นตอนการดำเนินเรื่องดังกล่าวแล้ว         

           อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรูปคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ได้ประสานกับทางห้างดังกล่าวเพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของแม่ใจยักษ์รายนี้ พร้อมตรวจสอบตามโรงพยาบาลใกล้เคียง เพราะคาดว่าแม่เด็กอาจจะมีอาการตกเลือด และไปรักษาอาการดังกล่าว

ทารกถูกทิ้ง

ทารกถูกทิ้ง

ทารกถูกทิ้ง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทรพงศ์ ช้างเขียว, กู้ภัยหนึ่งศูนย์หนึ่ง สยามบุรีรัมย์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีใจบุญ ขออุปการะทารกถูกทิ้งในถังขยะห้องน้ำห้างดังบุรีรัมย์ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2561 เวลา 11:30:13 134,295 อ่าน
TOP