x close

แบงก์แจงบังคับลูกค้าถอดมาสก์ไม่ได้ กลัวโดนตำหนิ เพจดังซัดความน่าเชื่อถืออยู่ไหน ?


          ธนาคารแจง บังคับลูกค้าถอดหน้ากากอนามัยเปิดบัญชีไม่ได้ เพราะลูกค้าอาจป่วยจริง กลัวโดนตำหนิ เพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน ซัด ความน่าเชื่อถืออยู่ตรงไหน

          จากกรณีข่าวนางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ หรืออะตอม อายุ 24 ปี เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง 9 บัญชี จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไปฝากขังในเรือนจำ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะนำหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์แต่กลับไม่ได้รับการประกันตัว ก่อนที่ต่อมาจะได้รับการประกันตัวในวงเงินประกัน 80,000 บาท ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นภาพขณะที่คนร้ายเดินทางไปเปิดบัญชีที่ธนาคาร มีการสวมหน้ากากอนามัย จนนำมาซึ่งคำถามว่า สวมหน้ากากอนามัยไปเปิดบัญชีได้ด้วยหรือ ?
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 มกราคม 2561 นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดการป้องกันอาชญากรรมทางการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า การสวมหน้ากากหรือปิดมาสก์ที่ใบหน้านั้น ไม่สามารถบังคับให้ลูกค้าถอดได้ ทำได้แค่เพียงขอความร่วมมือ หากลูกค้าไม่ปฏิบัติตามก็ไม่สามารถบังคับได้ เพราะลูกค้าอาจจะไม่สบายจริง ๆ ก็ได้ และธนาคารเกรงว่าจะถูกลูกค้าตำหนิ ไม่เหมือนกรณีของหมวกกันน็อก หรือแว่นตากันแดด ซึ่งเป็นสีดำ และหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้าทั้งหมด ที่ธนาคารจะต้องให้ถอดออกซึ่งเป็นข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด


          ขณะที่เพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้แสดงความคิดเห็นต่อคำตอบของ นายพงษ์สิทธิ์ ว่า ไม่ได้ต้องการให้ทางธนาคารทำวิธีการรุนแรงในการกระชากหน้ากากลูกค้า แต่ธนาคารก็มีสิทธิ์ไม่ยอมให้เปิดบัญชี ในกรณีที่ไม่สามารถยืนยันตัวตนว่าตรงกับบัตรหรือไม่ หากธนาคารไหนที่ยอมเปิดบัญชีให้ลูกค้าที่ไม่เปิดเผยใบหน้าได้นั้น จะน่าเชื่อถือในความปลอดภัยของลูกค้าหรือ



ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบงก์แจงบังคับลูกค้าถอดมาสก์ไม่ได้ กลัวโดนตำหนิ เพจดังซัดความน่าเชื่อถืออยู่ไหน ? อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2561 เวลา 10:53:58 50,986 อ่าน
TOP