x close

เจ้าหนี้อึ้ง ทวงเงินพันกว่าบาทไม่มีจ่าย แต่มีเงินไปซื้อไอโฟน บอกไม่ใช่ว่าจะทวงแล้วได้เลย !



          สาวโพสต์ประจานเพื่อน เงินไม่จ่าย แต่ซื้อไอโฟนได้ บอกระหว่างโทรศัพท์กับคืนเงิน ถ้าไม่ซื้อมือถือใหม่มาเหยียบหน้าได้เลย !

          สูญเสียกันมาเท่าไหร่...กับคำว่า "ยืมตังค์หน่อยดิ" เรื่องของการให้เพื่อนยืมเงินแล้วไม่คืนนั้นก็มีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ แต่ทว่าก็ยังมีกรณีดังกล่าวนี้เกิดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ จนหลายคนถึงขั้นแตกหักกับเพื่อน เพียงเพราะเรื่องเงิน ดังเช่นเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่โพสต์ภาพพร้อมข้อความเอาไว้เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2561

         โดยในแชทสนทนาที่เจ้าของเรื่องที่เป็นเจ้าหนี้แนบมาพบว่า ได้มีการทวงเงิน 1,250 บาทไป โดยครั้งแรกบอกว่าให้คืนในวันลอยกระทง และถูกถามกลับมาว่าจะเอาดอกเบี้ยไหม แต่เจ้าหนี้บอกว่าไม่เอา ซึ่งลูกหนี้ก็บอกว่า หากมีเงินแล้วจะบอก เพราะตอนนี้จนมาก กินปลากระป๋อง

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหนี้จึงพูดกลับว่า ทำไมมีเงินซื้อไอโฟน แล้วเครื่องเก่าไปไหน ซึ่งลูกหนี้ก็บอกว่า ถ้าไม่จำเป็นไม่ซื้อไอโฟนหรอก ไม่ใช่ว่าจะรวยเหมือนเจ้าหนี้ที่มีทองใส่ และจะซื้ออะไรก็เรื่องของเขา เจ้าหนี้อะอย่าพูดเยอะ


          ด้านเจ้าหนี้ทนไม่ไหวจึงบอกว่า ก่อนพูดอะไรให้คิดสักนิดว่าติดเงินใครเอาไว้ แต่ลูกหนี้กลับสวนมาว่า "ทำตัวเป็นผู้มีพระคุณสูงส่ง น่ากลัวน่าเคารพ บอกแล้วไงว่าถ้ามีเดี๋ยวบอก ไม่ใช่ว่าจะมาทวงปุ๊บแล้วจะมีให้ปั๊บ จะซื้ออะไรก็เรื่องของเขา ไม่รู้แล้วอย่าพูด ไม่ชอบคนพูดเยอะ ชอบทวงบุญคุณจัง ถามหน่อยว่าระหว่างโทรศัพท์ใหม่กับคืนเงินจะเลือกอันไหน ถ้าไม่เลือกซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ถีบหน้าเลย"












          นอกจากนี้ เจ้าของเรื่องยังบอกอีกว่า วอนคืนเงินเหอะ 22 เมษายน นี่ก็ครบปีละ ให้เวลาตั้งเยอะยังจะบล็อกกูอีก ใครเพื่อนมันแคปไปให้มันดูค่ะ เงินแค่พันกว่าบาทไม่มีปัญญาคืนหรือไงไม่รู้ เพื่อนอะไรทำตัวเลวขนาดนี้ ไม่น่ารู้จักคนแบบมึงเลย มิตรภาพ 3-4 ปี นี่ไม่มีผลไรเลย ไม่มีความกระตือรือร้น มีเหตุผลอะไรหรือเปล่าก็ไม่ทักมาบอก เลือกที่จะบล็อกก่อนถึงวันกำหนดคืนตั้งเยอะ อยู่ด้วยกันมา ยอมมาตลอด แต่วันนี้จะไม่ยอมแล้ว วันที่โดนสามีไล่ออกจากบ้านมาก็ร้องไห้ ให้ไปรับเพราะไม่มีเงิน ก็เอาเงินไปเปิดห้องให้ก่อน เอาเงินไปซื้อข้าวให้กิน แต่วันนี้ คงต้องพูดบ้างแล้ว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pimmy Bott
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหนี้อึ้ง ทวงเงินพันกว่าบาทไม่มีจ่าย แต่มีเงินไปซื้อไอโฟน บอกไม่ใช่ว่าจะทวงแล้วได้เลย ! อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 13:29:52 54,363 อ่าน
TOP