x close

SpaceX ยิงจรวด Falcon Heavy ออกจากฐานแล้ว พร้อมส่งรถสปอร์ตแดงสู่ห้วงอวกาศ



          SpaceX ยิงจรวด Falcon Heavy ออกจากฐาน พร้อมส่งรถสปอร์ตหรูสีแดงขึ้นไปบนอวกาศ ถ่ายทอดสดภาพจากนอกโลกให้ได้ชมกัน

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า อีลอน มัสก์ ซีอีโอ SpaceX บริษัทเอกชนซึ่งทำงานด้านอวกาศ ได้ประสบความสำเร็จในการปล่อยจรวด Falcon Heavy ออกจากฐานปล่อยที่ศูนย์อวกาศเคเนดี ในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ในช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา (6 กุมภาพันธ์) ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางความสนใจของผู้คนทั่วโลกที่เข้ามารอชมภาพการปล่อยจรวดครั้งนี้ผ่านการถ่ายทอดสดของ SpaceX
SpaceX

          สำหรับ Falcon Heavy นับเป็นจรวดที่ทรงพลังมากที่สุดนับตั้งแต่มีการพัฒนาจรวดขนส่งอวกาศ มันมีความสูงรวมเท่ากับตึก 23 ชั้น และถูกออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักได้มากถึง 64 ตัน ซึ่ง อีลอน มัสก์ เองก็ได้เผยก่อนการปล่อยจรวดครั้งนี้ว่า มันนับเป็นความท้าทายอย่างมาก และอาจมีโอกาสประสบความสำเร็จเพียง 50-50 เท่านั้น

          ในการทดสอบปล่อยจรวดครั้งนี้ ยังมีความพิเศษอยู่ที่ซีอีโอ SpaceX ได้นำรถสปอร์ตเทสล่า สีแดง ของเขาขึ้นไปกับจรวดด้วย โดยมีการนำหุ่นสวมชุดอวกาศที่ตั้งชื่อว่า สตาร์แมน ไปติดตั้งไว้บริเวณที่นั่งคนขับ พร้อมเพิ่มความสุนทรียะด้วยเครื่องเล่นวิทยุที่เปิดเพลงของ เดวิด โบวี่ วนไป

SpaceX

SpaceX

SpaceX

          ทั้งนี้รถเทสล่าจะถูกส่งเข้าสู่วงโคจรของดวงอาทิตย์ โดยมีจุดหมายอยู่ที่วงโคจรของดาวอังคาร พร้อมไลฟ์สดภาพจากอวกาศให้ผู้คนบนโลกได้รับชมไปพร้อม ๆ กัน

          ขณะที่หลังจากปล่อยจรวดได้ไม่กี่นาที บูสเตอร์ 2 ตัวซึ่งแยกตัวออกจากจรวดก็สามารถกลับมาลงจอดยังพื้นโลกได้สำเร็จ ขณะที่บูสเตอร์ตัวที่ 3 ซึ่งถูกกำหนดให้ลงจอดยังเรือโดรน กลับพลาดตกทะเลไป

SpaceX
ภาพจาก JIM WATSON / AFP

SpaceX

ภาพจาก Instagram elonmusk, SpaceX, SpaceX

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก businessinsider.sg

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
SpaceX ยิงจรวด Falcon Heavy ออกจากฐานแล้ว พร้อมส่งรถสปอร์ตแดงสู่ห้วงอวกาศ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:52:26 11,719 อ่าน
TOP