x close

ดูชัด ๆ เปิดบันทึกข้อความ เอกสารเคลียร์ทางให้ เปรมชัย เข้าป่าทุ่งใหญ่


เปิดบันทึกข้อความ เอกสารเคลียร์ทางให้ เปรมชัย เข้าป่าทุ่งใหญ่

           เปิดบันทึกข้อความ วิเชียร ชิณวงษ์ ให้ เปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก เข้าป่าทุ่งใหญ่ฯ เพราะ ผอ.สำนักอนุรักษ์ โทร. เคลียร์ระบุศึกษาธรรมชาติ

           จากกรณีที่ นางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้สั่งให้นายวิเชียร ชิณวงษ์ เปิดทางให้กลุ่มนายเปรมชัยเข้าไปภายในอุทยานฯ หลังนายวิเชียรให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้รับการประสานจากผู้อำนวยการฯ ให้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปโดยงดเว้นค่าธรรมเนียมเพื่อไปศึกษาธรรมชาติ (อ่านข่าว : กาญจนา โต้สั่ง วิเชียร เว้นค่าธรรมเนียม แฉ นพดล พฤกษะวัน สายตรงขอเข้าป่า)
           แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ยังไม่จบง่าย ๆ เพราะล่าสุด (9 กุมภาพันธ์ 2561) มีการเปิดเผยถึงหนังสือบันทึกข้อความของ นายวิเชียร ที่แจ้งถึงผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เรื่องขออนุญาตเข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 โดยหนังสือดังกล่าว ระบุเอาไว้ว่า...

เปิดบันทึกข้อความ เอกสารเคลียร์ทางให้ เปรมชัย เข้าป่าทุ่งใหญ่

           ด้วยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้รับการประสานทางโทรศัพท์จากผู้อำนวยการ แจ้งว่า คณะของ นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกจำนวน 4 คน มีความประสงค์จะเข้าศึกษาธรรมชาติเส้นทางทินวย-ทิคอง-มหาราช และเส้นทางสะเน่พอง-เกาะสะเดิ่ง ระหว่างวันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์ 2561 รถยนต์จำนวน 1 คัน หมายเลขทะเบียน 7ค 2192 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ เห็นควรอนุญาตให้คณะดังกล่าวเข้าทำกิจกรรมวันเวลาดังกล่าว โดยใช้เส้นทางทินวย-ทิคอง-มหาราช และเส้นทางสะเน่พอง-เกาะสะเดิ่ง เป็นเส้นทางในการเดินทาง จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา


           แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดและเอกสารไม่ครบ ทำให้ทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ไม่ได้มีการอนุมัติ และมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หนังสือบันทึกข้อความดังกล่าวส่วนหนึ่งถือว่าเกิดความบกพร่องหละหลวม ปล่อยให้ผ่านเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ โดยไม่มีการตรวจค้นอาวุธ เพราะความเกรงใจ เนื่องจากเป็นแขกวีไอพีที่ผู้ใหญ่ระดับสูงในกรมโทรศัพท์ติดต่อประสานงานลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเรียกเพื่อขอตรวจค้น รวมถึงไม่คาดคิดว่าแขกวีไอพีที่ผ่านการกลั่นกรองของผู้ใหญ่ในกรมจะมีพฤติกรรมดังข่าวใหญ่ในขณะนี้

เปิดบันทึกข้อความ เอกสารเคลียร์ทางให้ เปรมชัย เข้าป่าทุ่งใหญ่

ภาพจาก ไทยพีบีเอส, ตี๋ใหญ่ สังขละ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูชัด ๆ เปิดบันทึกข้อความ เอกสารเคลียร์ทางให้ เปรมชัย เข้าป่าทุ่งใหญ่ โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:38:42 49,460 อ่าน
TOP