x close

กทม. ปฏิบัติการสลายควัน ฉีดน้ำล้างถนนลดค่าฝุ่นละออง เริ่มสตาร์ทที่แรกอนุสาวรีย์ !!

มลพิษทางอากาศ

          กรุงเทพมหานครลงพื้นที่ทำความสะอาดถนนบริเวณจุดที่พบค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน เริ่มที่แรกบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ


          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตพื้นที่ ลงพื้นที่เพื่อทำความสะอาดถนนบริเวณจุดที่ตรวจพบค่าฝุ่นละอองสูงเกินกว่าค่ามาตรฐาน ที่ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ ตามคำสั่งของ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มีความห่วงใยในสุขภาพของประชาชน และเพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาฝุ่นละออง

มลพิษทางอากาศ
          โดยเริ่มลงพื้นที่ทำความสะอาดตั้งแต่คืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริเวณถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นที่แรก ด้วยการแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมรถน้ำแรงดันสูง และอุปกรณ์ทำความสะอาด ลงพื้นที่ 4 จุด ได้แก่ เกาะพญาไท เกาะราชวิถี เกาะพหลโยธิน และเกาะดินแดง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดเชื่อมต่อการขนส่งสาธารณะหลายประเภท ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส รถตู้ รถโดยสารสาธารณะ และมีถนนสายหลัก ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนราชวิถี และถนนพญาไท เชื่อมต่อรอบวงเวียน เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นตลอดวัน ซึ่งทำให้เกิดมลพิษสูง

มลพิษทางอากาศ

          ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ จะดำเนินการทำความสะอาดในพื้นที่เขตปทุมวัน อาทิ ถนนพระราม 4 จากแยกอังรีดูนังต์ถึงแยกศาลาแดง และถนนราชดำริ จากแยกศาลาแดงถึงแยกราชดำริ เขตดินแดง ตรงบริเวณถนนประชาสงเคราะห์ เขตบางเขน ถนนรามอินทรา เขตทุ่งครุ ถนนประชาอุทิศ ซอย 86-90 และเขตบางขุนเทียน บริเวณถนนพระราม 2

มลพิษทางอากาศ

          ทั้งนี้ กทม. ได้กำหนดแผนในการทำความสะอาดถนนที่มีค่าฝุ่นละอองสูงหมุนเวียนไปตามพื้นที่ต่าง ๆ และเพิ่มความถี่ในการล้างถนนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในคืนวันนี้ (18 กุมภาพันธ์) จะดำเนินการลงพื้นที่ทำความสะอาดถนนในเขตบางนา บริเวณถนนสรรพาวุธ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งขาเข้าตั้งแต่สี่แยกบางนาถึงมูลนิธิสายใจไทย ฝั่งขาออก ตั้งแต่หน้าสำนักงานอัยการถึงสี่แยกบางนา ถนนบางนา-ตราด และถนนสุขุมวิท บางส่วน

มลพิษทางอากาศ

มลพิษทางอากาศ

มลพิษทางอากาศ

มลพิษทางอากาศ

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, news.ch3thailand.com, workpointnews.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ปฏิบัติการสลายควัน ฉีดน้ำล้างถนนลดค่าฝุ่นละออง เริ่มสตาร์ทที่แรกอนุสาวรีย์ !! อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:16:02 10,289 อ่าน
TOP