x close

รอง ผบ.ตร. จัดหนัก ! สั่งสอบ หมวดมานัส เจ้าของบ่อนดัง ปมแจกอั่งเปา-ขาดราชการ


           พล.ต.อ. ศรีวราห์ สั่งกรรมการสอบ หมวดมานัส เจ้าของบ่อนดัง เรียกตัวกลับต้นสังกัดด่วน ปมแจกอั่งเปาให้ข้าราชการตำรวจ ตรวจสอบพบขาดราชการออกนอกประเทศเกือบ 100 ครั้ง

           จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเข้าคิวเพื่อรับซองอั่งเปาในวันตรุษจีน พร้อมกับยกมือไหว้ชายใจดีที่นำอั่งเปามามอบให้ ส่งผลให้กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม รวมถึงยังฝ่าฝืนคำสั่ง พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่ห้ามตำรวจรับแต๊ะเอีย-อั่งเปา อีกด้วยนั้น (อ่านข่าว : เปิดคลิป ตร. ยกโรงพัก ยิ้มรับตรุษจีน ต่อคิวรับอั่งเปา จากเศรษฐี ทั้งที่มีคำสั่งห้าม !
ตำรวจทำผิด

           วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ในฐานะที่รับผิดชอบกำกับดูแล สำนักงานตำรวจสันติบาล มีคำสั่งด่วนที่สุดถึงผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ให้สอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจประพฤติตัวไม่สมควร คำสั่งดังกล่าวระบุว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก พล.ต.อ. ไพศาล เชื้อรอด อดีตที่ปรึกษา (สบ 10) ผบ.ตร., บช.ส., บช.สตม. และ บก.น.7 ได้ความโดยสังเขปว่า ผู้ที่แจกอั่งเปาให้กับตำรวจเข้าแถวไหว้รับอั่งเปาประมาณ 60 นาย คือ ร.ต.ต. มานัส เติมธนะศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ส.1 ปฏิบัติหน้าที่นายตำรวจอารักขา พล.ต.อ. ไพศาล เชื้อรอด

           จากการตรวจสอบมีหลักฐานว่าตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.ต. มานัส ได้ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่เดินทางเข้า-ออกนอกราชอาณาจักรจำนวน 96 ครั้ง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาอันเป็นการประพฤติตนไม่สมควร ฉะนั้นจึงให้ดำเนินการดังนี้

           1. ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ร.ต.ต. มานัส ตามกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ. 2556 ถามประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควรและความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

           2. ให้เรียกตัว ร.ต.ต. มานัส กลับจากการปฏิบัติหน้าที่อารักขา พล.ต.อ. ไพศาล เชื้อรอด มาปฏิบัติหน้าที่ยังต้นสังกัด

           3. รายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้นให้ทราบภายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 พร้อมกันนี้ได้แนบเอกสารมาเพื่อประกอบการดำเนินการจำนวน 42 แผ่น แจ้งมาเพื่อดำเนินการ


           ในเวลาต่อมามีรายงานว่า พล.ต.ต. นพดล ศรสำราญ ผบก.ส.1 ได้มีคำสั่งด่วนที่สุดให้ พ.ต.อ. คัมภีร์ พรหมสนธิ ผกก.บก.ส.1 ปฏิบัติตามคำสั่ง พล.ต.อ. ศรีวราห์ และสั่งการให้ ร.ต.ต. มานัส มารายงานตัวยังต้นสังกัดในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งต่อมา พ.ต.อ. คัมภีร์ ได้มีคำสั่งกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล ที่ 3/2561 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.ท. เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ รอง ผกก.4 บก.ส.1 บช.ส. เป็นประธาน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. จัดหนัก ! สั่งสอบ หมวดมานัส เจ้าของบ่อนดัง ปมแจกอั่งเปา-ขาดราชการ อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:09:05 20,699 อ่าน
TOP