x close

จวกยับ สาวชู 2 นิ้ว ปีนไปเซลฟี่บนซากวาฬสีน้ำเงิน หลังพบเกยตื้นตายบนหาด

เซลฟี่บนซากวาฬสีน้ำเงิน

          โซเชียลจวกยับ สาวชู 2 นิ้ว ปีนไปเซลฟี่บนซากวาฬสีน้ำเงิน หลังพบเกยตื้นตายบนหาด แถมพบบางคนไปสลักข้อความบอกรักบนซากของมันอีกด้วย

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เหล่าผู้ใช้สื่อออนไลน์ในประเทศชิลี ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่นักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางมาพักผ่อนยังหาดปุนตาอาเรนัส หาดยอดนิยมในเมืองมากายาเนส ประเทศชิลี ต่างพากันเข้ามารุมถ่ายรูปกับซากวาฬสีน้ำเงิน ขนาดยาว 20 เมตร ซึ่งนอนเกยตื้นตายอยู่ที่หาดดังกล่าว โดยพบว่าหลายคนไม่เพียงถ่ายรูปคู่กับมัน แต่ยังขึ้นไปเหยียบย่ำซากของมันจนทิ้งรอยเท้าไว้ แถมยังมีคนมือบอนไปแกะสลักตัวอักษรไว้ที่ตัวมันด้วย
          โดยหนึ่งในภาพที่ถูกพูดถึงกันก็คือ ผู้หญิง 2 คนที่ขึ้นไปนั่งบนหลังของวาฬสีน้ำเงิน พร้อมชู 2 นิ้วและยิ้มร่าเริง รวมถึงภาพถ่ายให้เห็นตัวอักษรแกะสลักว่า "อนา...ฉันรักเธอ"

เซลฟี่บนซากวาฬสีน้ำเงิน

          โดยกลุ่มชาวเน็ตต่างประณามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นช่างเป็นเรื่องที่ป่าเถื่อนอย่างมาก ทั้งที่การตายของวาฬสีน้ำเงิน สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ที่สุด นับเป็นเรื่องความสูญเสียที่น่าเศร้า แต่คนเหล่านี้กลับเข้าไปถ่ายรูปกับมัน ถึงขั้นเขียนตัวอักษรบนซากของมัน อย่างไร้ความเคารพ ราวกับพวกเขาไม่เคยเคารพต่อสิ่งใด


          ด้านชาวเน็ตซึ่งใช้ชื่อว่า คาร์เมน จูเลีย กอนซาเลซ เอสคานิลลา ชี้ว่า โลกทุกวันนี้เราได้สูญเสียความเคารพและความเห็นอกเห็นใจกันไปแล้ว

เซลฟี่บนซากวาฬสีน้ำเงิน

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของชิลีได้เข้ามาเก็บซากวาฬสีน้ำเงินตัวนี้ไปพิสูจน์หาสาเหตุการตายของมันแล้ว โดยเบื้องต้นสื่อมีรายงานว่ามันอาจจะตายจากอาการป่วย อดอยาก หรืออาจจะถูกเรือชน อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่พบการบาดเจ็บทางกายภาพปรากฏให้เห็น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านทะเลได้เผยเพียงว่า น่าจะทราบผลการสอบสวนหาการตายของมันหลังจากสัปดาห์นี้

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @rodrigo_sm


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ สาวชู 2 นิ้ว ปีนไปเซลฟี่บนซากวาฬสีน้ำเงิน หลังพบเกยตื้นตายบนหาด อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 21:42:32 23,751 อ่าน
TOP