x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สะเทือนใจ พ่อ-แม่ เลือกเก็บลูกในท้องเอาไว้จนคลอด แม้รู้ว่าลูกจะอยู่ได้ไม่กี่ ชม.

| 19,384 อ่าน


พ่อ-แม่ชาวอังกฤษ เลือกจะเก็บลูกในท้องเอาไว้ แม้รับรู้ว่าลูกเป็นโรคร้าย จะมีชีวิตหลังคลอดได้ไม่นาน เผยอยากเห็นหน้าลูกสักครั้ง ได้กอดเพียงครั้งเดียวก็ยังดี

แดเนียล ทอมป์สัน และ จอร์จี้ วิลส์ คือคู่สามีภรรยาชาวอังกฤษผู้ตื่นเต้นยินดีอย่างมาก เมื่อรับรู้ว่าพวกเขากำลังจะมีลูกด้วยกัน แต่แล้วความสุขก็กลับกลายเป็นความทุกข์อย่างหนัก เพราะแพทย์ตรวจร่างกายของจอร์จี้แล้วพบว่าลูกในท้องของเธอมีอาการผิดปกติ และไม่สามารถรักษาได้ ข่าวร้ายนี้สร้างความทรมานใจให้แก่แดเนียลและจอร์จี้เป็นอย่างมาก แต่พวกเขาก็ยืนกรานจะเก็บลูกน้อยในครรภ์เอาไว้ต่อไปจนกระทั่งคลอด ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าลูกจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้เพียงไม่นานก็ตาม

เรื่องราวของแดเนียลและจอร์จี้ ถูกหยิบยกมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์ลิเวอร์พูลเอคโค่ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 โดยแดเนียลเคยแต่งงานมาแล้วหนึ่งครั้ง และมีลูกกับภรรยาเก่ามาแล้ว 2 คน เมื่อจอร์จี้ตั้งครรภ์ พวกเขาทั้งคู่ก็ดีใจมากและตั้งตารอคอยวันที่จะได้พบหน้าลูก จนกระทั่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา พวกเขาไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายตามปกติ โดยตอนนั้นจอร์จี้มีอายุครรภ์ 12 สัปดาห์แล้ว แต่ผลการอัลตราซาวด์เผยให้เห็นข่าวร้ายที่น่าเศร้า แพทย์กล่าวว่าลูกในท้องของจอร์จี้มีภาวะกะโหลกเจริญเติบโตนอกศีรษะ (Exencephaly) ซึ่งไม่มีทางรักษาให้หาย และเด็กจะอาจจะมีชีวิตอยู่ได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังคลอด หรือแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น

"ตอนพวกเราไปอัลตราซาวน์ดูตอนนั้น พวกเราหวังว่าทุกอย่างจะออกมาโอเค แต่พอเห็นหมอมีท่าทางลำบากใจมาก พวกเราก็รับรู้ได้แล้วว่ามันต้องมีบางอย่างผิดปกติ หลังจากตรวจเสร็จ หมอเชิญพวกเราไปคุยในห้องเป็นการส่วนตัว และบอกความจริงกับเราว่ามันเกิดอะไรขึ้น  พวกเราช็อกมากครับ พูดอะไรไม่ออกเลย เราทำได้แต่คิดว่าจะทำยังไงต่อไปดี มันทำใจได้ยากมากจริง ๆ " แดเนียล เล่าย้อนถึงวันที่เขาและภรรยารับรู้ข่าวร้าย

ข่าวร้ายครั้งนี้สร้างความสะเทือนใจให้กับแดเนียลและจอร์จี้เป็นอย่างมาก พวกเขาไม่สามารรถทำใจได้และร้องไห้เพราะความทุกข์อยู่หลายวัน แต่แดเนียลและจอร์จี้ก็ตัดสินใจว่าจะสู้ต่อไป โดยการเก็บลูกเอาไว้จนกระทั่งคลอด แม้ว่ามันจะมีความเสี่ยงมากก็ตาม เพราะพวกเขาต้องการได้เห็นหน้าลูก ได้กอดลูกสักครั้ง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเวลาที่แสนสั้นก็ตาม

ตอนนี้พวกแดเนียลและจอร์จี้ได้เปิดเพจระดมทุนบนเว็บไซต์ Gofindme เพื่อหาเงินซื้อ Cuddle Cot ซึ่งเป็นเปลเด็กแรกเกิดที่มีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ มีระบบแช่แข็ง ทำให้พ่อ-แม่ที่สูญเสียลูกตัวน้อยไป สามารถมีเวลาอยู่กับลูกได้นานขึ้น และหลังจากที่ทำใจได้แล้ว แดเนียลและจอร์จี้ก็จะบริจาคเปลนี้ให้กับโรงพยาบาล เพราะถ้าในอนาคตข้างหน้ามีพ่อ-แม่คู่อื่น ๆ พบเจอกับข่าวร้ายเหมือนพวกเขา พ่อ-แม่เหล่านั้นจะได้ใช้ประโยชน์จากเปลนี้ได้ต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ พ่อ-แม่ เลือกเก็บลูกในท้องเอาไว้จนคลอด แม้รู้ว่าลูกจะอยู่ได้ไม่กี่ ชม. อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:09 19,384 อ่าน
TOP