x close

อธิการบดีป้องอาจารย์ ยันไม่ได้รังแกน้องแบม ชี้ตักเตือนเพราะหวังดี !?

 คดีโกงเงินคนยากไร้

               อธิการบดีปกป้องอาจารย์ ชี้ไม่ได้กลั่นแกล้งน้องแบม แค่ตักเตือน ด้านหมออุดม รมช.ศึกษาธิการ ออกโรงป้อง เด็กสมควรได้รับการยกย่องเพราะทำประโยชน์แก่ประเทศ

               จากกรณีที่ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม นิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) เปิดคดีโกงเงินคนยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น กับอาจารย์ท่านหนึ่ง แต่ตนเองกลับถูกให้ไปขอโทษหน่วยงานดังกล่าว แถมถูกหาว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ สั่งกราบเท้าเจ้าหน้าที่ ซ้ำพอถูกสืบสวนหัวหน้าภาคไม่พอใจเรียกไปคุยและทุบตี ซึ่งภายหลังได้เดินหน้าต่อสู้จนมีการสอบสวนข้อเท็จจริงกับอาจารย์รายดังกล่าว รวมทั้งกับหน่วยงานที่ทุจริต ซึ่งมีการขยายผลไปทั่วทั้งประเทศในขณะนี้นั้น (อ่านข่าว : น้องแบม แฉอีกดอก หัวหน้าภาคใช้มือทุบหลังระบายอารมณ์ ปมเปิดโปงโกงเงินคนจน)

คดีโกงเงินคนยากไร้
               เกี่ยวกับเรื่องนี้ (6 มีนาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ศ. นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ ศ. ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ลงไปดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด รวมถึงปกป้องคุ้มครองนิสิตที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย เพราะถือว่าเด็กกลุ่มนี้เป็นผู้ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ดังนั้นสมควรได้รับการยกย่อง

               ส่วนกรณีที่อาจารย์สั่งให้นิสิตกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ และถูกทุบหลัง 2 ครั้ง รวมถึงถูกสั่งให้เปลี่ยนหัวข้อทำวิจัยใหม่ ทำให้จบการศึกษาช้ากว่าเพื่อนนั้น ต้องขอดูรายละเอียดก่อน ซึ่งหากไม่ทำหน้าที่อาจารย์ที่ถูกต้องก็ต้องถูกลงโทษ โดย ศ. ดร.สัมพันธ์ ได้รับปากแล้วว่าจะดูแลเรื่องนี้เอง ซึ่งอธิการบดีก็บอกว่าอาจารย์ไม่น่าจะกลั่นแกล้งเด็ก ส่วนที่ว่ากล่าวก็เป็นการว่ากล่าวตักเตือน หวังดี และอยากให้เด็กระมัดระวังในการพูด เพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมายได้

               ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสำหรับเรื่องดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะสรุปผลการสอบสวนได้ในวันที่ 12 มีนาคม

              ขณะที่ความคืบหน้าการเปิดโปงขบวนการทุจริตศูนย์ไร้ที่พึ่ง ล่าสุด ป.ป.ท. พบความไม่โปร่งใสแล้ว 24 จังหวัดทั่วประเทศ

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิการบดีป้องอาจารย์ ยันไม่ได้รังแกน้องแบม ชี้ตักเตือนเพราะหวังดี !? อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2561 เวลา 15:47:42 9,975 อ่าน
TOP