x close

ใครบิดเบือนความจริง.. กรมอุทยานฯ ตอกหน้า ศรีวราห์ ปมหลักฐานคดีฆ่าเสือดำ

วิเชียร ส่อโดนโทษ ปมเว้นค่าธรรมเนียมเปรมชัย

         หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า ตอกศรีวราห์ หลังบอกมีดไม่น่าจะชำแหละเสือดำได้...แล้วอะไรถึงจะใช้ชำแหละเสือดำได้

         หลังจากที่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. แจงว่า มีการตรวจพบดีเอ็นเอเสือดำที่มีดพก มีดอีโต้ และเขียง แต่ไม่สามารถระบุดีเอ็นเอผู้ใช้ได้ เพราะกรมอุทยานฯ นำไปตรวจหาดีเอ็นเอเสือดำก่อน ทำให้ไม่พบดีเอ็นเอของแก๊งนายเปรมชัยนั้น
         ล่าสุด (10 มีนาคม 2561) ที่เฟซบุ๊ก Kanita Ouitavon ของ ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงรายละเอียดการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากวัตถุพยานคดีล่าสัตว์ป่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวก ตกเป็นผู้ต้องหา ระบุว่า

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

         ทั้งนี้ ดร.กณิตา ยังบอกด้วยว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นประชาชนคนหนึ่ง ก็อยากจะเห็นความถูกต้อง ความยุติธรรม และการไม่บิดเบือนความจริงใด ๆ รวมทั้งอยากเห็นทุกคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และบริสุทธิ์ใจ นอกจากนี้ ดร.กณิตา ยังโพสต์ข้อความตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมถึงกรณีที่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ตั้งข้อสันนิษฐานว่า มีดที่ตรวจพบดีเอ็นเอของเสือดำ อาจไม่ใช่อาวุธที่ใช้ชำแหละเสือดำได้ ว่า ไม่ทราบและไม่เข้าใจจริงว่าใช้หลักการใดในการสรุป แล้วอะไรถึงจะใช้ชำแหละเสือดำได้ ?

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

คดีเสือดำ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kanita Ouitavon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครบิดเบือนความจริง.. กรมอุทยานฯ ตอกหน้า ศรีวราห์ ปมหลักฐานคดีฆ่าเสือดำ โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2561 เวลา 16:11:59 32,131 อ่าน
TOP