x close

รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ขอโทษคนอีสาน ปมเอกสารหายโง่ว่อน รับไม่ได้ตรวจก่อนเซ็น

รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ขอโทษคนอีสาน ปมเอกสารหายโง่

          รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ขอโทษสังคม ปมเอกสารประชาชนหายโง่ว่อนโซเชียล รับไม่ได้ตรวจสอบก่อนเซ็น เหตุกลัวไม่ทันเตรียมต้อนรับนายกฯ ยันไม่มีเจตนาดูถูก พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ

          วันที่ 18 มีนาคม 2561 นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวกรณีการแชร์ภาพเอกสารราชการ เพื่อเชิญประชุมเตรียมต้อนรับนายกฯ สัญจรลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่าร่วมกันดำเนินการในภารกิจ "ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่" ลงนามโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์นั้น (อ่านข่าว : อดิศร เพียงเกษ เปิด จม. อ้างบิ๊กขอนแก่นต้อนรับนายกฯ สัญจร ทำภารกิจให้ประชาชนหายโง่ !?)
รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ขอโทษคนอีสาน ปมเอกสารหายโง่

          นายสุชัย ยอมรับว่า ในขณะที่เซ็นชื่อลงไปไม่ได้อ่านดูเนื้อหา เนื่องจากการเชิญประชุมครั้งนี้ เป็นการเชิญประชุมครั้งที่ 2 แล้ว ตนก็ได้ลงนามไป โดยไม่ได้มีอะไร อีกทั้งเพื่อให้เรื่องดังกล่าวทันกับการต้อนรับนายกฯ ต่อมาตรวจสอบพบว่าเนื้อหาหนังสือดังกล่าวมีข้อความไม่เหมาะสม จึงได้สั่งให้แก้ไขและลงนามใหม่ ในวันที่ 13 มีนาคม 2561 เพื่อแก้ไข

รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ขอโทษคนอีสาน ปมเอกสารหายโง่

          โดย นายสุชัย กล่าวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น หากข้อความดังกล่าวทำให้ไม่สบายใจ ต้องขอยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ไม่มีเจตนาคิดไม่ดี หรือทำสิ่งไม่ดีกับประชาชน ตนก็เป็นคนขอนแก่น เป็นลูกอีสาน ไม่มีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อคนขอนแก่นและชาวไทยทุกคน อีกทั้งไม่มีเจตนาดูหมิ่นดูแคลนประชาชน เมื่อตนเห็นข้อผิดพลาดก็รีบแก้ไขหนังสือโดยเร็วทันที ส่วนคนที่เอาหนังสือไปเผยแพร่ก็ไม่รู้ว่ามีเจตนาอย่างไร


          หลังเกิดเรื่องขึ้นก็ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าใครเป็นคนตั้งหัวข้อนี้ เพราะหนังสือออกมาจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น หนังสือนี้เป็นหนังสือแจ้งเฉพาะส่วนราชการที่ประชุมกันไปแล้ว เป็นเรื่องเฉพาะส่วน แต่ไม่รู้ว่าเชิญประชุมครั้งที่ 2 หลุดออกไปบางหน่วยงานได้อย่างไร ตนสอบถามเรื่องนี้กับทางนายกฯ อบจ. แล้ว ท่านก็บอกว่าไม่รู้หนังสือถูกเผยแพร่ออกไปอย่างไร

รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ขอโทษคนอีสาน ปมเอกสารหายโง่

          นายสุชัย ยืนยันอีกว่า เรื่องนี้นายกฯ และรัฐบาลไม่ได้สั่งการให้จัดประชุม และไม่ได้บอกให้เตรียมการอะไร เพียงแต่จังหวัดเป็นคนพิจารณาเองว่า นายกฯ จะเยี่ยมเยียนประชาชน จึงมีการเชิญประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมของจังหวัดเอาไว้ก่อน ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลเลย มันเป็นเรื่องของที่ประชุม ทางจังหวัดเราคิดเอง

ภาพและข้อมูลจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น ขอโทษคนอีสาน ปมเอกสารหายโง่ว่อน รับไม่ได้ตรวจก่อนเซ็น โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2561 เวลา 15:51:02 16,218 อ่าน
TOP