x close

ระทึก เครื่องบินไชน่าแอร์ไลน์ จมูกยุบเป็นรูโหว่ เหตุปะทะนกกลางอากาศ


เครื่องบินไชน่าแอร์ไลน์

        เผยภาพชวนระทึก เครื่องบินสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ จมูกยุบเป็นรูเบ้อเริ่ม เหตุเพราะถูกนกพุ่งชนกลางอากาศ รายงานเผย กัปตันนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย ไม่มีใครบาดเจ็บ

        วันที่ 23 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินแอร์ไชน่า เที่ยวบินที่ CA103 ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติเทียนจินปินไห่ จากตอนเหนือของประเทศจีน และลงจอดที่เกาะฮ่องกงในเวลาประมาณ 13.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ถึงแม้ว่าจะเดินทางมาถึงโดยสวัสดิภาพ แต่เครื่องบินไม่ได้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ และต้นเหตุของความเสียหายนี้คือ นก
        สายการบินแอร์ไชน่าได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ว่า นักบินของเครื่องบินลำดังกล่าว ได้แจ้งเหตุฉุกเฉินไปยังสนามบินในฮ่องกงว่าเครื่องบินถูกกระแทกขณะเดินทาง ซึ่งทางสนามบินก็ได้เตรียมเจ้าหน้าที่เอาไว้รอตรวจสอบ โดยหลังจากที่ลงจอดเรียบร้อย เจ้าหน้าที่พบว่าบริเวณจมูกเครื่องบินยุบลงไป เป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ แต่โชคดีที่เครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย และไม่มีผู้โดยสารหรือลูกเรือได้รับบาดเจ็บ

เครื่องบินไชน่าแอร์ไลน์

        ทั้งนี้กรณีนกชนเครื่องบิน หรือ เบิร์ด สไตรค์ ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใด โดยในปี 2559 เครื่องบินพาณิชย์ 8 ใน 10,000 ลำ ที่เดินทางในสหราชจักร ประสบปัญหาถูกนกชนมาแล้ว ส่วนใหญ่แล้วกรณีนี้จะเกิดขึ้นขณะที่เครื่องบินกำลังเทคออฟ หรือแลนดิ้ง และเครื่องบินมักไม่ได้รับความเสียหายมากนัก มีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่นกทำให้เครื่องบินเสียหายรุนแรง

ภาพจาก weibo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก เครื่องบินไชน่าแอร์ไลน์ จมูกยุบเป็นรูโหว่ เหตุปะทะนกกลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 18:08:26 7,216 อ่าน
TOP