x close

ปลดฟ้าผ่า ! ธนิตย์ โดนเด้งประธานมิลค์บอร์ด คาดปมขัดแย้ง สหกรณ์วังน้ำเย็น

ธนิตย์ เอนกวิทย์

          กษ. สั่งปลดฟ้าผ่า ธนิตย์ เอนกวิทย์ พ้นประธานมิลค์บอร์ด คาดปมพิพาท ระงับสหกรณ์วังน้ำเย็นผลิตนมโรงเรียน หลัง อย.ไม่รับรองคุณภาพ และใบอนุญาตหมดอายุ

          เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2561 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงนามในหนังสือคำสั่ง เรื่องยกเลิกคำสั่งมอบหมายให้ นายธนิตย์ เอนกวิทย์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม (มิลค์บอร์ด) ในโครงการอาหารเสริม (นม) โรงเรียน โดยระบุว่า เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

ธนิตย์ เอนกวิทย์
          สาเหตุของการสั่งปลดดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากความขัดแย้ง กรณีที่นายธนิตย์ ในฐานะประธานมิลค์บอร์ด ไม่ได้รับรองให้สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น หนึ่งในผู้ผลิตนมฟลูออไรด์ ได้สิทธิ์การผลิตในภาคปีการศึกษานี้ สืบเนื่องมาจากองค์การอาหารและยา (อย.) ไม่ต่อใบอนุญาตการผลิต ให้กับสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น หลังจากพบว่าการผลิตอยู่ในเกณฑ์ไม่ได้คุณภาพ และใบอนุญาต อย.หมดอายุเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 ทางสหกรณ์จึงยื่นฟ้องศาลปกครอง ขอระงับคำสั่งของมิลค์บอร์ด และนำไปสู่การลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และกลายเป็นปัญหาพิพาทในขณะนี้

ธนิตย์ เอนกวิทย์

ธนิตย์ เอนกวิทย์

ภาพจาก เว็บไซต์กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลดฟ้าผ่า ! ธนิตย์ โดนเด้งประธานมิลค์บอร์ด คาดปมขัดแย้ง สหกรณ์วังน้ำเย็น โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2561 เวลา 16:29:59 4,709 อ่าน
TOP