x close

ณัฐวุฒิ ลั่นไม่ร่วมงานคนละทิ้งจุดยืน ถือว่าสิ้นสภาพไม่เหลือความเป็น นปช.

          ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยัน ไม่ร่วมกับคนละทิ้งจุดยืนประชาธิปไตย อวยพรแกนนำ นปช. บางคนเข้าร่วมสามมิตร ขอให้โชคดี ชี้เป็นเพื่อนเหมือนเดิม แต่แยกทางกันเรื่องการเมือง
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
ภาพจาก INN

          วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ตนเคยหารือนอกรอบกับแกนนำ นปช. แล้วมีข้อสรุปตรงกันว่า การร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับกลุ่มบุคคล หรือพรรคการเมืองใด หรือจะตั้งพรรคใหม่ ถือเป็นเสรีภาพ ตราบเท่าที่ยังยึดหลักการประชาธิปไตย ถือว่าความเป็น นปช. ยังมีอยู่ แต่หากละทิ้งจุดยืน ก็เท่ากับสิ้นสภาพไม่เหลือความเป็น นปช. อีกต่อไป การที่กลุ่มสามมิตรอ้างว่าจะเดินสายพูดคุยกับแนวร่วม นปช. เพื่อสร้างความปรองดองนั้น ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ ถ้า คสช. อนุญาต ซึ่งกลุ่มอื่น ๆ จะได้ทำด้วย

          นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หากคาดหวังว่าประชาชนที่เคยต่อสู้ในนาม นปช. จะร่วมมือกับแผนสืบทอดอำนาจ คงต้องคิดใหม่ เพราะ 10 ปี ในการต่อสู้ นปช. เอาชีวิตและอิสรภาพเข้าแลก และยังคงแบกความอยุติธรรมร่วมกันในคดี 99 ศพ จนถึงวันนี้ ไม่ใช่เรื่องที่นักการเมืองบางประเภทในกลุ่มสามมิตรที่ประชาชนรู้ไส้รู้พุง จะย่อยสลายแล้วดูดลงคอได้ง่าย ๆ ส่วนกระแสข่าวว่าอดีตแกนนำ นปช. บางคนไปเปิดตัวร่วมงานกับกลุ่มสามมิตรบ้างแล้วนั้น ก็ขอให้โชคดี ความเป็นเพื่อนยังอยู่ แต่ทางการเมืองถือว่าเราปล่อยมือแล้วแยกทางกันตรงนี้

          นอกจากนี้ ไม่แน่ใจว่าที่กลุ่มสามมิตรเดินอยู่เป็นการทำตามโรดแม็ปของผู้มีอำนาจหรือไม่ เพราะดูแล้วคล้ายเป็นการปั่นราคา สร้างมหกรรมต้มคนใหญ่คนโตครั้งสำคัญ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ลั่นไม่ร่วมงานคนละทิ้งจุดยืน ถือว่าสิ้นสภาพไม่เหลือความเป็น นปช. อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:51:02 26,119 อ่าน
TOP