x close

สุดตระการตา รูปภาพ พลุและดอกไม้ไฟ เฉลิมพระเกียรติ

           ข่าว ท่องเที่ยว ขอเชิญเที่ยวชม รูปภาพ และ ภาพ พลุและดอกไม้ไฟ เฉลิมพระเกียรติในหลวง โดยงาน พลุและดอกไม้ไฟ เฉลิมพระเกียรติในหลวง จัดขึ้นในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ 4 – 8 ธ.ค. นี้ ซึ่งวันนี้ทีมงานขอรวม รูปภาพ ภาพ พลุและดอกไม้ไฟ มาให้ชมกัน ก่อนที่จะไป ท่องเที่ยว เที่ยว ชม ในวันดังกล่าวค่ะ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

พลุ เฉลิมพระเกียรติ

ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Starck

          คณะอนุกรรมการฝ่ายจัดแสดงพลุและดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในอากาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ภายใต้การอำนวยการและกำกับดูแลโดยรัฐบาล ร่วมกับองค์กรและภาคเอกชน จัดแสดงพลุและดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่โดยกำหนดจัดขึ้นในหลายพื้นที่ตั้งแต่ 4 – 8 ธันวาคม 2550

          เริ่มจากวันที่ 4 ธันวาคม 2550 ในชื่องาน "ดอกไม้ไฟแห่งความจงรักภักดี 80 พรรษา มหาราชา" จัดแสดง ณ ราชตฤณมัยสมาคม(สนามม้านางเลิ้ง) ด้วยความร่วมมือจากบริษัท ไซโก้ ประเทศญี่ปุ่นและสมาคมพลุญี่ปุ่นซึ่งมีศิลปินผู้ออกแบบพลุร่วมสร้างสรรค์ผลงาน จำนวน 12 คน รวมพลุที่จัดแสดง 14 ชุด

 "ปวงประชาทั่วหล้า ถวายพระพร" (5 ธันวาคม 2550)

          จัดขึ้น ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างสะพานพระรามเก้าและสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม กิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่ การจุดพลุกลางแม่น้ำเจ้าพระยา รวม 9 ชุด การจุดพลุอักษรสวรรค์ ตราสัญลักษณ์ 80 พรรษา และร่วมพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ทั้งนี้ประชาชนสามารถชมได้บริเวณได้สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม

 "แด่พระบิดรล้นเกล้าของชาวไทย" (6 ธันวาคม 2550)

          จัดแสดง ณ สนามราชกีฑาสโมสร โดยจัดแสดงพลุกว่า 3,000 นัดที่มีความสวยงามและอ่อนหวาน

 "สี่เหล่าไทยเทิดไท้องค์ภูมิพล" ( 7 ธันวาคม 2550)

          เป็นการจัดแสดงแนวแฟนตาซี มีเพลงประกอบ ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ นำเข้าจากประเทศจีน โดยกำหนดจัดแสดง ณ หาดแม่พิมพ์ จ.ระยอง

 "เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบารมีเกริกฟ้า ก้องปฐพี" ( 8 ธันวาคม 2550)

          จัดแสดง ณ สวนเบญกิติศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สนใจดูรายละเอียด ได้ใน เว็บไซด์ Gloryfireworks.com

          นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหม และกองทัพไทย รวมทั้งภาคเอกชน ยังได้ร่วมกันจัด "งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติ" ขึ้นอีกช่วงหนึ่งในวันที่ 16 และ 18 พฤศจิกายน 2550 โดยมีพลุจากต่างประเทศเข้าร่วมประกวด ได้แก่ ออสเตรเลีย อีตาลี และจีน โดยในวันที่ 16 พฤศจิกายน จะเป็นการแสดงของแต่ละประเทศ และในวันที่ 18 พฤศจิกายน เป็นการแสดงซิงโครไนซ์ ประกอบเสียง แสดงพร้อมกันทั้ง 3 ประเทศ สามารถชมได้รอบทะเลสาบเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี

          ทั้งนี้สามารถใช้บริการรถประจำทางของ ขสมก.ฟรี จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สวนจตุจักร และวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ดูรายละเอียดได้จาก http://www.mod.go.th/ หรือ โทรสอบถามข้อมูลได้ที่ Call Center เบอร์โทรศัพท์ 02-225-8562 และ 02-226-3814 


 ชมภาพ พลุ ดอกไม้ไฟ ในงานประกวดพลุนานาชาติ เมืองทองธานีชุดที่ 1

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดตระการตา รูปภาพ พลุและดอกไม้ไฟ เฉลิมพระเกียรติ โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 22,952 อ่าน
TOP