x close

โหดมาก ! กองทัพมดนับล้าน ต่อตัวเป็นสะพานบุกรังต่อ สามัคคีขนาดนี้ ต่อรึจะรอด

          เปิดคลิปน่าทึ่ง กองทัพมดนับล้าน ๆ ตัว ต่อตัวเป็นสะพานมด บุกเข้าโจมตีรังต่อ มาเป็นฝูงใหญ่ขนาดนี้ ตัวต่อเทพขนาดไหนก็คงต้องยอมแพ้ 

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ฟรานซิสโก โบนี หนุ่มวิศวกรไฟฟ้าชาวบราซิล ได้โพสต์คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์น่าทึ่งที่เกิดขึ้นที่บ้านของเขา โดยกองทัพมดนับล้าน ๆ ตัว ได้ต่อตัวกันเพื่อเข้าไปโจมตีรังต่อที่อยู่ห้อยลงมาจากฝ้าเพดานใกล้ ๆ กัน ซึ่งเมื่อดูจากจำนวนมหาศาลของมดแล้ว ไม่ว่าต่อจะแข็งแกร่งแค่ไหน ก็คงต้องพ่ายแพ้ไปอย่างราบคาบ


          "นี่มันน่าประทับใจมาก พวกมดเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความฉลาดในการคิดคำนวณ และความร่วมแรงร่วมใจในการสร้างสะพาน ตามปกติแล้ว ในสถานการณ์ลักษณะนี้ ถ้าพวกต่อรับรู้ว่าตัวเองกำลังจะถูกโจมตี ส่วนใหญ่พวกมันจะรีบหนีไป ส่วนพวกมดจะไม่หนีไปไหน จนกว่าพวกมันจะขนเอาอาหารออกไปจนหมด ตั้งแต่ตัวอ่อน ดักแด้ แม้กระทั่งต่อเคราะห์ร้ายที่หนีออกไปไม่ทัน มดเหล่านี้โหดครับ มันทำสะพานข้ามแม่น้ำยังได้เลย !" ฟรานซิสโก โบนี กล่าว 


          จากในคลิปจะเห็นได้ว่า กองทัพมดงานจำนวนมหาศาลเหล่านี้ได้จับตัวกันเป็นกลุ่ม ต่อตัวกันไปเรื่อย ๆ จนเป็นเส้นโค้งคล้ายสะพานเชือก ความยาวหลายเมตร โดยเมื่อสะพานนี้สร้างเสร็จ เหล่ามดทหารสุดโหดตัวโต ๆ ก็พร้อมลุย ไต่สะพานเข้าไปเผด็จรังต่อ และเก็บกวาดทุกสิ่งทุกอย่างออกมาไม่ให้เหลือ ซึ่งในวงการกีฏวิทยานั้น จะเป็นที่รู้กันดีว่าเทคนิคแบบนี้มักจะใช้ในการโจมตีรังสัตว์ชนิดอื่นเพื่อเอาอาหาร และเป็นวิธีที่พร้อมลุยสุด ๆ ไม่กลัวใคร เพราะต่อให้สัตว์เจ้าของรังตัวใหญ่กว่ามดหลายเท่า แต่ถ้ามาเป็นฝูงขนาดนี้ ก็คงต้องยกธงขาว


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @boni_bo

https://twitter.com/boni_bo/status/1026067216360501248


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหดมาก ! กองทัพมดนับล้าน ต่อตัวเป็นสะพานบุกรังต่อ สามัคคีขนาดนี้ ต่อรึจะรอด อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2561 เวลา 11:02:25 59,453 อ่าน
TOP