x close

เตรียมออกหมายจับ มือขว้างอีโต้ ขี่มอเตอร์ไซค์ปาดหน้า แล้วฟันรถชาวบ้านเสียหาย


          หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้ารถคันอื่น เกิดโมโห จอดรถขวางทาง แล้วใช้มีดอีโต้ทั้งขว้าง ทั้งฟันใส่รถยนต์ผู้เสียหาย ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 2 ราย ล่าสุดตำรวจรู้ตัวคนร้าย และเตรียมออกหมายจับแล้ว

ขับมอไซค์ปาดหน้า

          จากกรณี เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ. สมพร เหล่าสิงห์ อายุ 59 ปี รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊ก สมพร เหล่าสิงห์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถยนต์ เป็นเหตุการณ์ชายรายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์เปลี่ยนเลนไปมา แล้วจอดรถกีดขวางทางถนน หลังโมโหที่ขี่รถปาดหน้าคันอื่น แล้วถูกบีบแตรใส่ พร้อมถือมีดอีโต้เล่มใหญ่ เดินมาฝั่งคนขับรถยนต์ แล้วใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่กระจกหน้าและด้านข้างรถเสียหาย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องวิดีโอหน้ารถ จึงได้มีการแจ้งความที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ไว้เป็นหลักฐาน

ขับมอไซค์ปาดหน้า

          ล่าสุด วันที่ 8 สิงหาคม 2561 สำนักข่าว True4UNews รายงานว่า นายปรัชญา สำอางอินทร์ อายุ 29 ปี ได้นำคลิปกล้องหน้ารถเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ส่ายไปมาเหมือนคนเมา บน ถ.ชยางกูร อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ก่อนจะปาดหน้ารถกระบะของนายปรัชญาจนรถล้ม แล้วพยุงตัวเองขึ้นมาได้ จอดขวางหน้ารถของนายปรัชญา พร้อมด่าทอนานหลายนาที ก่อนจะได้ยินเสียงรถกู้ภัยกำลังขับมาที่เกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวจึงขว้างมีดอีโต้ใส่รถกระบะ แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ขับมอไซค์ปาดหน้า

ขับมอไซค์ปาดหน้า

          โดยนายปรัชญา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นชายคนดังกล่าวกำลังมีปากเสียงกับผู้ใช้รถใช้ถนนคันอื่น แต่ตนไม่ได้สนใจ จึงขับมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งชายคนนี้ขี่รถจักรยานยนต์มาชนกับรถตน และทำพฤติกรรมดังกล่าว

ขับมอไซค์ปาดหน้า

          ขณะที่วันเดียวกันนี้ (8 สิงหาคม 2561) ข่าวอมรินทร์ รายงานว่า พ.ต.อ. ทวี กิติวิริยกุล ผกก. สภ.เมืองอุบลราชธานี เผยว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และได้ส่งชุดสืบสวนนำหมายเรียกไปให้ ที่บ้านในหมู่บ้านทุ่งขามเหนือ ต.หัวเรือ เพื่อเชิญตัวมาพบกับพนักงานสอบสวน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวไม่อยู่บ้าน จึงแจ้งญาติติดต่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา 4 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น, พาอาวุธมีดไปในชุมชน เมือง ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ทำให้เสียทรัพย์ และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว โดยทั้ง 4 ข้อหา มีอัตราโทษไม่สูง ซึ่งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท ที่เหลือก็เป็นคดีลหุโทษ

         นอกจากนี้ รายงานข่าวระบุด้วยว่า ชายที่ก่อเหตุเคยเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี หลังก่อเหตุและถูกติดตามตัว ได้ลาออกจากงานและหลบหนีไป ส่วนที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ก็เป็นบ้านของแม่ที่อาศัยอยู่กับญาติ ซึ่งนาน ๆ ชายคนดังกล่าวจะแวะเวียนกลับไปหาสักทีหนึ่ง

         ด้าน พ.ต.ท. รุ่งทวี นาปาน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าของคดี เตรียมขอศาลออกหมายจับ หลังได้ออกหมายเรียกและส่งชุดสืบสวนไปหาตัวที่บ้านและที่ทำงาน แต่ยังหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ขอแจ้งให้ชายวัยรุ่นที่ก่อเหตุรีบมาพบก่อนออกหมายจับ เพราะจะได้รับการลดหย่อนโทษ ส่วนที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาก็มีอัตราโทษไม่สูงมากนัก จึงไม่ควรหลบหนี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมออกหมายจับ มือขว้างอีโต้ ขี่มอเตอร์ไซค์ปาดหน้า แล้วฟันรถชาวบ้านเสียหาย อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2561 เวลา 16:28:07 4,822 อ่าน
TOP