x close

วอนช่วยน้องบาส ติดเชื้อในสมองรุนแรง ต้องใช้ยานอกรักษา แม่ไม่มีเงินมาจ่าย

          ญาติวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องบาส เด็กชายอายุ 3 ขวบ ติดเชื้อในสมองขั้นรุนแรง ต้องใช้ยานอกในการรักษา ราคาสูงถึง 60,000 บาท แม่ทำอาชีพรับจ้าง จนปัญญาหาเงินมาจ่าย วอนผู้เมตตาช่วยบริจาค 

          เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ngeinlaimahtangmah Everywhere ได้แชร์เรื่องราวขอความช่วยเหลือให้กับน้องบาส เด็กชายธรรมรักษ์ ทองรักษ์ อายุ 3 ปี ซึ่งป่วยติดเชื้อในสมองขั้นรุนแรง เข้ารับการรักษาอยู่ภายในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี มาตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากเกิดอาการชักและหมดสติไป

          สาวเจ้าของโพสต์เล่าว่า ก่อนหน้านี้น้องบาสไม่สบายมีไข้สูง คืนก่อนที่น้องบาสจะถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลประจำจังหวัด น้องบาสมีอาการตัวร้อนมากกลางดึก คุณแม่จึงพาน้องปั่นจักรยานเพื่อไปหาหมอที่โรงพยาบาลศรีเมืองใหม่ แต่อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่นั่นไม่พร้อม เลยส่งตัวน้องมาต่อที่โรงพยาบาลตระการพืชผล จากนั้นน้องมีอาการชักไข้ขึ้นสูงและหมดสติเลยนำส่งตัวมาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดดังกล่าว


          น้องบาสอาศัยอยู่กับคุณแม่ 2 คน คุณแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้าน รายได้น้อย หลังจากน้องบาสป่วย คุณแม่ก็มาเฝ้าน้องอยู่โรงพยาบาลทุกวัน และเนื่องจากคุณแม่ไม่มีเงินมากพอ จึงทำได้เพียงรักษาไปตามอาการเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงอยากขอความเมตตาจากผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่ารักษาพยาบาลให้น้องบาสด้วย 


          หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา สาวเจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับแม่ของน้องบาส ได้มาอัปเดตว่า คุณหมอลองถอดเครื่องช่วยหายใจว่าน้องหายใจเองได้ไหม สรุปว่า น้องบาสมีอาการชักเกร็ง ไม่ดีขึ้นเลย ไม่รู้สึกตัว หมอบอกว่า น้องเป็นโรคติดเชื้อในสมองขั้นรุนแรงเหมือนกรณีของบิ๊ก ดีทูบี นักร้องชื่อดังในอดีต จำเป็นต้องใช้ยาจากต่างประเทศรักษาซึ่งมีราคาสูงถึง 60,000 บาท


          ทั้งนี้หากผู้ใดต้องการร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือสามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาศรีเมืองใหม่ ชื่อบัญชี นางสาว สุกี สิทธิโสม เลขที่บัญชี 020248602714



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยน้องบาส ติดเชื้อในสมองรุนแรง ต้องใช้ยานอกรักษา แม่ไม่มีเงินมาจ่าย อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 12:01:01 12,073 อ่าน
TOP