x close

ยอมใจเธอ ! เจ้าสาวสุดสตรองหอบชุดลุยน้ำ น้ำท่วมแล้วไง งานแต่งต้องไปต่อ !

 
             เจ้าสาวชาวฟิลิปปินส์สุดสตรอง ไม่ยอมเลื่อนงานแต่งแม้น้ำท่วมโบสถ์ หอบชุดเจ้าสาวเดินลุยน้ำชิล ๆ เหมือนเดินรันเวย์ ฝนตกฟ้าร้องแล้วไง ฉันต้องได้แต่งงานในวันนี้ !
งานแต่งงาน
ภาพจาก Bautista Ba?arez Tere

            สำหรับผู้หญิงแล้ว ถ้าให้เอ่ยถึงวันที่สำคัญที่สุดในชีวิต เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงนึกถึง วันแต่งงาน เพราะเป็นวันสุดพิเศษที่ผู้หญิงจะได้ก้าวไปสู่ชีวิตคู่ เป็นวันที่จะได้รับคำยินดีมากมายจากเพื่อนฝูงและครอบครัว และจะเป็นวันที่จะได้แต่งหน้าแต่งตัวสวยที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต บางคนที่ไม่เคยแต่งหน้า ทำผมมาก่อน ก็จะได้จัดหนักจัดเต็มแบบสุด ๆ

             เช่นเดียวกับหญิงสาวชาวฟิลิปปินส์ วัย 24 ปี ที่ชื่อ โจเบล เดลอส อังเคเลส เธอและแฟนหนุ่มคบหาดูใจกันมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว ลูกเต้าก็มีแล้ว ก็ถึงเวลาแต่งงานกันสักที พวกเขาวางแผนจัดวิวาห์หวานกันอย่างละเอียด จนกระทั่งได้ฤกษ์ได้ยามที่เหมาะสม เธอแต่งหน้า ทำผมเลิศที่สุด และสวมชุดเจ้าสาวสีขาวแสนสวยที่น่าประทับใจที่สุดเพื่อวันวิวาห์ของเธอ

             ทว่า เมื่อวันแต่งงานมาถึง กลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น ชนิดที่ทำเอางานแต่งล่มไปได้ง่าย ๆ แต่สำหรับเจ้าสาวคนนี้แล้ว บอกเลยว่าสู้ไม่ถอย ! "ฉันเตรียมการของฉันมาเป็นปี ฉันพร้อมที่สุดในวันนี้ ดังนั้นฉันก็จะต้องได้แต่งในวันนี้ ไม่ว่าฟ้าจะถล่มหรือดินจะทลายก็ตาม !"

งานแต่งงาน
ภาพจาก Bautista Ba?arez Tere

             จากการรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก วันที่ 14 สิงหาคม 2561 ระบุว่า งานแต่งงานดังกล่าวจัดขึ้นที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองฮาโกนอย จังหวัดบูลากัน ทางตอนกลางของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทุกสิ่งทุกอย่างถูกเตรียมพร้อมเอาไว้ทั้งหมด สถานที่พร้อม แขกเหรื่อพร้อม เพื่อนฝูงพ่อแม่พี่น้องก็พร้อมเช่นกัน แต่บังเอิญว่าในช่วงก่อนวันงานนั้น พายุไต้ฝุ่นยางิ เคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

             จังหวัดบูลากันก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ภายในตัวเมืองประสบปัญหาน้ำท่วมหลายจุด โบสถ์ที่ใช้จัดพิธีแต่งงานก็หนีไม่พ้น และภายในโบสถ์ก็เต็มไปด้วยน้ำและโคลนขุ่นขลั่กสูงเลยข้อเท้า

             บ่าวสาวคาดไม่ถึงว่าฝนจะตกหนักรุนแรงขนาดนั้น ทุกคนต่างก็เครียดไปตาม ๆ กัน เพราะบ้านช่องก็น้ำท่วม การเดินทางก็ลำบากไปหมด ไม่มีรถคันไหนยอมพาพวกเขาไปส่งที่โบสถ์ เพราะน้ำท่วมเส้นทางสัญจรหมด โจเบลและว่าที่สามีจึงต้องจ้างเรือหางยาวมาแทน เมื่อมาถึงโบสถ์ ปัญหาหนักอกก็ไม่ลดลงไปเลยสักนิด โต๊ะเก้าอี้ที่นั่งแขกที่เตรียมไว้กลับจมน้ำ

             เมื่อสถานที่และฝนฟ้าไม่เอื้ออำนวยแบบนี้ หลายคนคงตัดใจยกเลิกงานแต่งงานไปเสีย แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ในยามที่ไม่มีอุปสรรค แต่สำหรับโจเบลแล้ว น้ำท่วมแล้วไง ? มันก็เป็นแค่เรื่องจิ๊บจ๊อยเท่านั้น เธอประกาศอย่างชัดเจนว่าจะไม่มีทางเลื่อนงานแต่งงานเด็ดขาด ฝนจะตกฟ้าจะร้องก็ให้มันตกไป และเธอก็หอบชุดเจ้าสาวสีขาวแสนสวยเดินลุยน้ำเข้ามาในโบสถ์อย่างสตรอง ชุดเลอะเทอะแค่ไหนไม่หวั่น !

             "ต่อให้ฝนตกหนัก หรือน้ำท่วมยังไง ก็ไม่มีอะไรมาหยุดฉันได้ คนเรามีโอกาสแต่งงานได้เพียงครั้งเดียวในชีวิต แล้วฉันจะเลื่อนไปทำไมล่ะ ฉันเดินลากชุดเจ้าสาวลุยน้ำ มันเปียกเละเทะและหนักมาก แต่ฉันเชิดหน้าค่ะ บอกตัวเองว่าไม่เป็นไร คิดซะว่ากำลังเดินสวย ๆ บนพรมแดงละกัน" โจเบล กล่าวถึงการแต่งงานของเธอ

งานแต่งงาน
ภาพจาก Bautista Ba?arez Tere

             ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะทุลักทุเลมาก แต่เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง และแขกเหรื่ออีกหลายคนก็ยินดีเดินทางมาร่วมงาน พวกเขาต่างก็ถกเสื้อผ้า ถอดรองเท้า และเดินลุยน้ำกันเข้ามาหาที่นั่งในโบสถ์ เพื่อเป็นสักขีพยานในความรักของบ่าวสาว คนที่ดูเหมือนจะไม่เครียดอะไรก็เลยก็คือลูกสาววัย 5 ขวบ ของบ่าวสาว เธอดูตื่นเต้นกับการแต่งงานของพ่อแม่มาก และเดินลุยน้ำไปต้อนรับแขกอย่างสนุกสนานอีกด้วย

             ในที่สุด งานแต่งงานก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ว่าจะเปียกโชกกันไปหลายคนก็ตาม โจเบล เปิดเผยว่า เธอตื้นตันมากที่เห็นแขกเหรื่อหลาย ๆ คนอุตส่าห์เดินทางมาร่วมงาน แม้ว่าจะลำบากมาก เธอรู้ดีว่ามันไม่ได้เพอร์เฟกต์เหมือนกับแผนที่วางเอาไว้ แต่เธอก็มีความสุขมาก และมันก็จะเป็นความทรงจำครั้งสำคัญในชีวิต ที่เธอจะไม่มีวันลืมเลย...

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอมใจเธอ ! เจ้าสาวสุดสตรองหอบชุดลุยน้ำ น้ำท่วมแล้วไง งานแต่งต้องไปต่อ ! อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2563 เวลา 15:59:35 18,519 อ่าน
TOP