x close
hilight > ข่าวแปลก x-file

สั่งปิดร้านขายปลาหัวใส เอาตาปลอมมาใส่ตบตาลูกค้า แต่ไม่เนียนแถมโป๊ะ

| 29,530 อ่าน

         แบบนี้ก็ได้เหรอ ?! ร้านขายปลาคูเวตโดนสั่งปิด หลังเอาลูกตาปลอมมาปิดตาปลา ตบตาลูกค้าว่าปลายังสด ด้านชาวเน็ตแซวหนัก ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่

          ย้อนกลับไปในสมัยวัยเรียน เชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านการจัดบอร์ดกันมาแล้วทั้งนั้น มันเป็นกิจกรรมสนุก ๆ ที่ทุกคนต่างก็ประชันไอเดียสร้างสรรค์กันเพื่อเอาคะแนนจากครู นอกจากดอกไม้ สายรุ้ง และกลิตเตอร์ระยิบระยับแล้ว ลูกตาตุ๊กตาแบบกลิ้งได้ หรือ googly eyes ก็เป็นหนึ่งในไอเทมจัดบอร์ดสุดฮิตที่หลาย ๆ คนชอบ เพราะมันทำให้บอร์ดดูน่ารักมีสีสัน แถมยังตลกอีกด้วย

          แต่ใครจะรู้ว่าลูกตาแบบนี้ บางครั้งมันก็ไม่มีไว้แค่จัดบอร์ดหรือติดตุ๊กตาเท่านั้น แต่มันยังมีคนเอาไปทำอย่างอื่นด้วย ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็ฮาสุด ๆ แต่สำหรับคนทำคงตลกไม่ออกแน่ ๆ

          จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 3 กันยายน 2561 ระบุว่า ร้านขายปลาแห่งหนึ่งในประเทศคูเวต ต้องการตบตาให้ปลาของพวกเขาดูสดใหม่ สดใสน่ากิน ลูกค้าจะได้ซื้อไปปรุงอาหาร แม้ว่าปลาตัวนั้นจะไม่ได้สดอย่างที่คิดก็ตาม ปกติแล้ว การเลือกดูปลาว่าสดหรือไม่ ต้องดูที่ตาของมันว่าใสหรือไม่ ปลาหลาย ๆ ตัวภายในร้านไม่ได้สดขนาดนั้น แต่จะทิ้งก็เสียดาย พวกเขาเลยเอาลูกตาปลอมดุกดิก ๆ ดังกล่าวมาปิดตาปลาเสียเลย ผลคือไม่เนียนแบบสุด ๆ แถมยังตลกอีกต่างหาก

          ทวิตเตอร์ของหนังสือพิมพ์ อัล บายัน (Al Bayan) ได้โพสต์แชร์ภาพปลาของร้านดังกล่าว ทั้งภาพก่อน-หลัง การติดตาปลอม ภาพที่ติดตาปลอมแล้ว ถ้าดูผ่าน ๆ แบบไม่ได้ตั้งใจก็คงคิดว่าปลาสด เพราะผิวก็พอดูได้ ตาก็แจ่มใสมาก ๆ แต่พอเอาตาออกปุ๊บ ก็รู้เลยว่าปลาตัวนี้คงใกล้เน่าแล้ว เพราะตาเหลืองแบบสุด ๆ

          หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มันก็กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างครื้นเครง ทั้งโพสต์ภาพล้อเลียนทางร้าน เพราะมันตลกมาก

          ชาวเน็ตต่างก็โพสต์ภาพล้อเลียนต่าง ๆ ที่มีตาปลอมแบบนี้แปะอยู่ แม้แต่ทางหนังสือพิมพ์อัล บายัน ก็เอากับเขาด้วย โดยโพสต์ภาพปลาตัวหนึ่ง พร้อมคอนแทคเลนส์หลากสี เลือกได้เลยว่าจะเอาสีไหน เพราะใส่คอนแทคเลนส์ให้ปลา มันน่าจะเนียนกว่าเอาตาดุกดิกไปแปะแบบนั้น

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าชาวเน็ตจะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลก แต่ทางการไม่ตลกไปด้วย โดยกระทรวงการค้าของคูเวตเล็งเห็นว่าร้านขายปลากระทำการค้าขายไม่ซื่อ เพราะหลอกลวงประชาชน จึงได้สั่งปิดร้านอย่างไม่มีกำหนดแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสอบสวนทางร้านด้วยเช่นกัน

 ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Bayan_kw/status

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิดร้านขายปลาหัวใส เอาตาปลอมมาใส่ตบตาลูกค้า แต่ไม่เนียนแถมโป๊ะ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2561 เวลา 14:38 29,530 อ่าน
TOP