x close

เจ้าของหมา 3 ตัว เสียใจ ไม่กล้าไปงานศพ รับรู้จักครอบครัวเด็กเป็นอย่างดี-โดน 1 ข้อหา

           เจ้าของหมา 3 ตัว รับ เสียใจ รู้จักครอบครัวน้องตวงข้าวเป็นอย่างดี ยืนยันจะรับผิดชอบทุกอย่าง ถูกแจ้งข้อหาปล่อยปละละเลยสัตว์ไปทำร้ายบุคคล คุก 1 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท
           จากกรณีเหตุสุนัขรุมกัด ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิตกุล หรือน้องตวงข้าว อายุ 4 ขวบ เสียชีวิตภายในซอยบ้าน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ โดยน้องตวงข้าวถูกขย้ำอาการสาหัส มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า คอ และศีรษะ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลบ้านเขว้า แต่เด็กหญิงเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : หมา 3 ตัว รุมขย้ำเด็กหญิง 4 ขวบ ดับสลด ขณะปั่นจักรยานเล่นในซอย]

           ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 19 กันยายน 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าของสุนัข 3 ตัว คือ นายปิยะณัฐ แดงสร้อย ระบุว่า รู้สึกเสียใจ และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ถูก กลัวไปหมด แม้แต่งานศพน้องตวงข้าวยังไม่กล้าไป อีกทั้งตนยังรู้จักกับครอบครัวของน้องเป็นอย่างดี


           ปกติแล้วตนเลี้ยงสุนัขไว้ 4 ตัว มีก่อเหตุ 3 ตัว คือ สุนัขแม่ลูกอ่อน, สุนัขพันทางเพศผู้ และสุนัขพันธุ์พูเดิล วันเกิดเหตุออกจากบ้านไปออกกำลังกาย เมื่อมาถึงบ้านก็พบชาวบ้านมุงดู และคุยกันว่าสุนัขไปกัดน้องตวงข้าว ที่ผ่านมาตนผูกสุนัขไว้ตลอดยกเว้นสุนัขพันธุ์พูเดิล ยืนยันว่าพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง


           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้แจ้งข้อหา นายปิยะณัฐ 1 ข้อหา คือ ควบคุมสัตว์ดุ หรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากมีหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งสืบได้ว่ามีการประมาทต่อเหตุ จะแจ้งข้อหาเพิ่ม

           ด้าน นางเสาวนีย์ จุลเขว้า แม่ของน้องตวงข้าว ระบุว่า ครอบครัวตนและเพื่อนบ้าน คุ้นเคยสนิทกัน ปกติเขาจะผูกสุนัขไว้ สุนัขก็เห่าตามประสา น้องตวงข้าวก็ไปเล่นที่บ้านของเพื่อนบ้านบ่อย รู้จักคุ้นเคยกัน ปกติน้องจะเล่นกับแม่ ส่วนสุนัขทางเจ้าของก็จะผูกไว้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของหมา 3 ตัว เสียใจ ไม่กล้าไปงานศพ รับรู้จักครอบครัวเด็กเป็นอย่างดี-โดน 1 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2561 เวลา 18:06:17 59,124 อ่าน
TOP