x close

ดังใหญ่แล้ว "คำแพง" ควายแคระพันธุ์ไทยสุดคิวต์ เจ้าของรักมาก กี่แสนก็ไม่ขาย

          ชมความน่ารัก "น้องคำแพง" ควายแคระพันธุ์ไทยที่เมืองสกลนคร สูงแค่ 92 ซม. มีน้ำหนักร่วม 200 กิโล มาพร้อมเสียงร้องสุดแปลก..แต่น่าเอ็นดูไม่น้อย เจ้าของ เผย มีคนติดต่อขอซื้อหลายแสนบาทแต่ไม่ขาย
น้องคำแพง ควายแคระ

          วันที่ 12 ตุลาคม 2561 รายการตลาดข่าว ทางช่องเวิร์คพอยท์ ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับควายแคระพันธุ์ไทย ชื่อว่า "น้องคำแพง" ที่กำลังเป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ จากเสียงร้องสุดแปลกที่หลายคนฟังแล้วเอ็นดูไม่น้อย บอกว่า คล้ายเสียงร้องของเป็ดมากกว่าเสียงควายร้อง


          โดยน้องคำแพง อาศัยอยู่ที่ พ.รุ่งเรืองฟาร์ม บ.หนองหอย ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นควายแคระพันธุ์ไทยที่สมบูรณ์ที่สุด มีความสูง 92 เซนติเมตร น้ำหนัก 200 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าของคือ นายจิระเดช พรรณลี

น้องคำแพง ควายแคระ

น้องคำแพง ควายแคระ

          นายจิระเดช เผยว่า สาเหตุที่ตั้งชื่อ คำแพง มาจากภาษาอีสานที่แปลว่า น่ารัก น่าทะนุถนอม ประกอบกับนิสัยที่เป็นมิตร ใครเห็นก็รักและเอ็นดู ซึ่งน้องคำแพงเกิดจากการผสมพันธุ์แบบเลือดชิด เช่น แม่ผสมกับลูก ลูกผสมแม่ แต่ออกมาสมบูรณ์ปกติทุกอย่าง เพียงแค่ย่อส่วนลงมาเท่านั้น และส่วนตัวมองว่า จากที่ไปสำรวจมาไม่เคยเจอควายแคระที่สมบูรณ์เท่านี้มาก่อน น้องคำแพง ถือว่าสมบูรณ์ที่สุด

          นอกจากนี้ สมัยคำแพงยังเล็ก มีคนมาติดต่อขอซื้อในราคาหลักแสนบาท แต่ปัจจุบันมีคนมาขอซื้อหลายแสนบาท ตนก็ยังยืนยันไม่ขาย เพราะความผูกพันและความน่ารักของมัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการตลาดข่าว Workpoint News



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดังใหญ่แล้ว "คำแพง" ควายแคระพันธุ์ไทยสุดคิวต์ เจ้าของรักมาก กี่แสนก็ไม่ขาย อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:43:11 53,163 อ่าน
TOP